VnReview
Hà Nội

YouTube khóa comment hầu hết video dành cho trẻ em

Chỉ một số kênh video được giữ lại phần bình luận, nhưng chủ kênh phải kiểm duyệt chúng để đảm bảo an toàn.

YouTube Kids có an toàn không khi để lọt video hướng dẫn tự tử?

youtube kids

Sau sự việc liên quan đến các video hướng dẫn tự sát hoặc bình luận có nội dung ấu dâm xuất hiện ngay trong ứng dụng YouTube Kids, YouTube mới đây đã khóa tính năng bình luận của hầu hết kênh video có nội dung dành cho trẻ em.

Theo The Verge, YouTube sẽ tạm thời xóa bình luận khỏi các video dành cho trẻ em trong vài tháng tới. Chỉ một số kênh video được giữ lại phần bình luận, nhưng chủ kênh phải kiểm duyệt chúng để đảm bảo an toàn:

"Người quản lý kênh video cần chủ động kiểm duyệt nội dung các comment ngoài việc sử dụng công cụ quản lý của YouTube. Họ phải giảm nguy cơ để bọn trẻ bị "dụ dỗ" bởi các comment xuống thấp hơn", YouTube cho biết trong bài đăng trên trang blog.

YouTube cũng cải thiện thuật toán của mình để tự xác định và loại bỏ các bình luận độc hại.

Đây là biện pháp mới nhất của YouTube sau khi nhận nhiều chỉ trích liên quan đến các video có nội dung độc hại, bình luận ấu dâm xuất hiện trong ứng dụng YouTube Kids. Một số tập đoàn như Disney, Nestlé, AT&T hay Epic Games (nhà phát triển game Fortnite) cũng phải tạm dừng quảng cáo trên YouTube do không muốn bị "vạ lây". Hiện chưa rõ các công ty trên đã tiếp tục quảng cáo hay chưa.

Vào tuần trước, YouTube cho biết đã xóa hàng chục triệu comment và 400 kênh chứa các video, bình luận độc hại nhắm vào trẻ em.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác