VnReview
Hà Nội

Cô gái Trung Quốc chi 1.500 USD phẫu thuật làm mắt hai mí cho mèo cưng

Một phụ nữ đến từ tỉnh Nam Ninh, Trung Quốc đã gây bão mạng xã hội và tạo nên một làn sóng phản đối của cộng đồng với việc đưa mèo cưng đi phẫu thuật thẩm mỹ để làm mắt hai mí.

Cô gái được cho là đã đưa mèo của mình tới một bác sĩ thú y địa phương và trả 10.000 Nhân dân tệ (khoảng 1.500 USD) để phẫu thuật mí mắt của vật nuôi, tờ Shanghaiist đưa tin.

Phẫu thuật để làm mắt hai mí là một loại phẫu thuật thẩm mỹ được thực hiện phổ biến tại châu Á. Các nguồn tin địa phương dẫn lời cô gái cho rằng cặp mắt của mèo cưng quá "xấu". Cô này tin rằng phẫu thuật sẽ giúp đôi mắt của con vật trở nên "đẹp hơn".

Tuy nhiên, những bức ảnh được một hãng tin địa phương chụp lại cho thấy, con mèo của người phụ nữ trên dường như đã bị viêm kết mạc (đau mắt đỏ) cùng bị nhiều vết khâu ở vùng mắt.

Một bác sĩ thú y có tiếng đến từ tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã công khai chỉ trích và gọi đây là một "thủ thuật vô nghĩa". Tuy nhiên sau đó, bác sĩ Wu đến từ Bệnh viện Động vật AMC đã tiết lộ và xác nhận rằng mèo cưng của người phụ nữ trên bị mắc bệnh entropion, một hội chứng khiến mí mắt của mèo bị lộn vào trong, khiến lông mi và da ở vùng mắt chà xát vào giác mạc, gây nhiễm trùng. Nếu không phẫu thuật, con mèo có nguy cơ bị mù.

Nhiều người dùng mạng xã hội Weibo đã chỉ trích hành động của người phụ nữ trên và gọi đó là hành vi "lạm dụng và hành hạ động vật" mà bỏ qua chi tiết rằng việc này là cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho mèo.

Đây không phải là lần đầu tiên mà những người chủ đưa mèo của họ đi phẫu thuật thẩm mỹ. Trước đó, một con mèo khác có tên là Fatty cũng đã trải qua một cuộc phẫu thuật tương tự hồi năm 2017.

An Huy

Chủ đề khác