VnReview
Hà Nội

Cư dân mạng Trung Quốc nổi đoá với Vouge vì tấm ảnh người mẫu mắt ti hí

Bức ảnh một người mẫu Trung Quốc với đôi mắt ti hí đã gây ra một cuộc tranh luận trực tuyến ở Trung Quốc về vẻ đẹp Trung Quốc.

Tạp chí thời trang Vogue đã chia sẻ bức ảnh của cô Gao Qizhen trên Instagram chính thức vào Chủ nhật (3/3). Bức ảnh kèm chú thích rằng "là một người mẫu, cô gái người Thượng Hải là sinh viên thiết kế thời trang tại Đại học Luân đôn mang đến một sức hấp dẫn riêng biệt". Chú thích ảnh còn bổ sung cô Gao "được phát hiện trong căng tin của trường vào giờ nghỉ trưa", và "một trong những nghiếp ảnh gia phát hiện ra cô đang làm hỗ trợ cho Anti-Agency có trụ sở tại London".

Người mẫu Trung Quốc

Cô người mẫu được trích lời rằng: "Anti là một từ có lẽ là một điều tiêu cực trong một số lĩnh vực, nhưng về thời trang và người mẫu, tôi nghĩ nó thách thức các chuẩn mực về vẻ đẹp và ngoại hình".

Tuy nhiên, cư dân mạng Trung Quốc cho rằng không biết Vogue có đang "làm xấu" người châu Á đi, hay đang phân biệt đối xử bằng cách rập khuôn đặc tính nhận dạng của người Trung Quốc, trong khi điều này không bao giờ xảy ra với người da trắng. Nhiều người tức giận, yêu cầu Vogue xin lỗi và gỡ bức ảnh xuống. Chỉ có một số ít người ý kiến ngược lại, khen nét độc đáo của cô Gao và nên có một loạt định nghĩa về cái đẹp.

Tháng trước, thương hiệu thời trang Zara đã bị cư dân mạng tại Trung Quốc chỉ trích sau khi một trong những quảng cáo đăng hình một nữ người mẫu Trung Quốc có những đốm tàn nhang trên mặt.

Hồng Thuý

Chủ đề khác