VnReview
Hà Nội

Bị Tổng thống Trump gọi nhầm tên, Tim Cook đổi luôn tên Twitter của mình là "Tim Apple"

Sau khi Tổng thống Donald Trump vô tình gọi nhầm tên CEO Tim Cook là "Tim Apple", đội ngũ truyền thông của Tim Cook đã rất khéo léo tận dụng cơ hội này để "lăng xê" cho tài khoản Twitter của Tim Cook.

Theo Apple Insider, tên gọi của Twitter của CEO Apple Tim Cook mới đây đã bất ngờ đổi thành "Tim Apple" với hình ảnh logo quả Táo khá thú vị.

Được biết, việc thay đổi tên đầy bất ngờ trên của Cook xuất phát từ việc Tổng thống Trump mới đây đã gọi nhầm tên ông là "Tim Apple" trong một cuộc họp tại Washington D.C. Ông đã cùng ngồi họp cạnh Tổng thống Trump với tư cách là thành viên của Hội đồng tư vấn chính sách lực lượng lao động Mỹ ở Nhà Trắng.

Cụ thể, đoạn nói chuyện của Trump với Cook như sau: "Những người như Tim chẳng hạn đã và đang làm những điều tôi thực sự muốn anh ấy làm từ đầu. Tôi đã từng nói với Tim rằng, anh ấy đã khởi đầu mọi thứ tại đây và giờ thì anh ấy có trong tay những thứ đó. Tim Cook là một nhà đầu tư lớn của nước Mỹ. Chúng ta cần biết ơn Tim Apple rất nhiều".

Tài khoản Twitter của Tim Cook đã thay đổi thành Tim Apple

Đây không phải lần đầu tiên Tổng thống Trump cố tình hay vô tình gọi nhầm tên người nổi tiếng. Ông từng gọi CEO của Marillyn Hewson là Marillyn Lockheed hay gọi CEO Amazon Jeff Bezos là Jeff Bozo. Nguyên nhân dẫn tới sở thích kỳ lạ này của ông Trump là vì tờ Washington Post do Jeff Bezos là chủ sở hữu thường xuyên đưa tin về Nhà Trắng theo cách ông không hề thích.

Cũng trong cuộc họp trên, ông Trump gọi Tim Cook là "một người bạn" vì Cook và Apple đã giúp tạo ra việc làm cho người dân Mỹ và đem tới nhiều tiền thuế cho đất nước.

Tuy nhiên, liệu Tim Cook có coi là Trump là một người bạn hay không là chuyện khó ai biết được. Chỉ biết CEO Tim Cook từng nhiều lần lên tiếng phản đối các chính sách của ông Trump như vấn đề nhập cư, quyền lợi của cộng đồng LGBT, biến đổi khí hậu và chiến tranh thương mại với Trung Quốc. Mặc dù vậy, Apple cũng là công ty được hưởng lợi lớn từ chính sách giảm thuế doanh nghiệp của ông Trump.

;Mai Huyền

Chủ đề khác