VnReview
Hà Nội

Qualcomm lặng lẽ công bố khả năng chụp ảnh 192MP cho các chipset mới

Gần đây, Qualcomm đã lặng lẽ cập nhật bảng thông số kỹ thuật chính thức cho hầu hết các con chipset di động Snapdragon gần đây. Điểm đáng ngạc nhiên nhất trong bảng thông số này đó chính là khả năng chụp ảnh với độ phân giải siêu khủng 192MP.

Những cập nhật này được các thành viên trên trang XDA Developers phát hiện. Các con chip Qualcomm Snapdragon hỗ trợ khả năng chụp ảnh 192MP bao gồm:

- Qualcomm Snapdragon 670

- Qualcomm Snapdragon 675

- Qualcomm Snapdragon 710

- Qualcomm Snapdragon 845

- Qualcomm Snapdragon 855

Để những con chip này có thể chụp được các bức ảnh có chất lượng như vậy, chúng này phải đáp ứng được một vài thông số. Hai thứ đáng chú ý nhất là không sử dụng giảm nhiễu đa khung hình (MFNR) và đảm bảo không có độ trễ màn trập. Nôm na lại, càng ít trở ngại trong quá trình xử lý, độ phân giải bức ảnh sẽ càng cao.

Dĩ nhiên, để chụp được một bức ảnh 192MP, smartphone cũng phải sử dụng cảm biến 192MP. Tính đến hiện tại, chưa có bất cứ sản phẩm thương mại nào đạt được độ phân giải này.

Con chip tầm trung Snapdragon 660 của Qualcomm cũng đã hỗ trợ khả năng chụp ảnh 48MP. Khá thú vị khi Redmi Note 7 lại có cảm biến 48MP cùng con chip Snapdragon 660, chứng tỏ con chip này từ trước đến nay đã hỗ trợ độ phân giải 48MP. Tuy nhiên, thời điểm đó, Qualcomm lại không thêm thông tin này trong bảng thông số kỹ thuật của Snapdragon 660.

Minh Hùng

Chủ đề khác