VnReview
Hà Nội

Hàng triệu người dùng nói lời tạm biệt Facebook

Sau hàng loạt bê bối, Facebook đang đánh mất một lượng lớn khách hàng vào tay các ứng dụng khác, trong đó có Instagram.

ứng dụng di động

Nếu thường xuyên cập nhật tin tức trong những năm gần đây, hẳn bạn không còn xa lạ với những thông tin xấu bủa vây xung quanh gã khổng lồ Facebook. Từ các vấn đề về quyền riêng tư, quảng cáo rác, cho đến tràn lan các tin tức giả mạo, không ngạc nhiên khi biết rằng một lượng lớn người dùng đang rời khỏi nền tảng mạng xã hội này. Theo một báo cáo gần đây của Edison Research (thông qua MarketPlace), những khách hàng trong độ tuổi có giá trị nhất rời bỏ Facebook đã lên tới hàng triệu người.

Như có thể thấy từ biểu đồ dưới dây, lứa tuổi 12-34 chứng kiến sự sụt giảm người dùng liên tục, độ tuổi 34-54 sụt giảm nhẹ và độ tuổi 55 trở lên có tăng trưởng.

thống kê người dùng facebook

Dựa vào phần trăm thay đổi trong tỷ lệ có thể ước tính được rằng khoảng 15 triệu người dùng đã từ bỏ Facebook. Điều đó cho thấy, gần 6% người dân Mỹ đã đóng tài khoản trong hai năm qua và chưa bao giờ quay trở lại.

Mặc dù vậy, không phải tất cả đều là tin xấu đối với Facebook. Cuộc khảo sát của Edison Research không hỏi người dùng về sự thay đổi của họ, Edison Research cũng đã từng theo dõi sư tăng tưởng (và cả suy giảm) người dùng trên nhiều nền tảng khác như Instagram, Snapchat, Pinterest và Twitter trước đó.

thống kê người dùng các ứng dụng mạng xã hội

Nhờ sự tăng tưởng ấn tượng trong nhiều năm qua, Instagram đã bù đắp được một số tổn thất cho Facebook. Nền tảng mạng xã hội tập trung vào hình ảnh này cũng thuộc sở hữu của Facebook, và doanh thu quảng cáo có thể chuyển đổi tự do giữa hai nền tảng, Instagram và Facebook.

Xu hướng thế giới đang dịch chuyển, còn bạn thì sao? Hãy để lại bình luận về ứng dụng hiện tại bạn sử dụng nhiều nhất nhé.

Shirley

Chủ đề khác