VnReview
Hà Nội

Tác giả của “Jony Ive: Thiên tài” tiếp tục phát hành tiểu sử về Tim Cook

5 năm sau khi phát hành cuốn sách "Jony Ive: Thiên tài đằng sau các sản phẩm tuyệt vời của Apple", tác giả Leander Kahney quay trở lại với cuốn tiểu sử khó tin về nhà điều hành Tim Cook của Apple có tên "Tim Cook: Thiên tài đưa Apple lên tầm cao mới".

Cuốn sách sẽ được phát hành vào tháng 4 tới. Nhưng một số trích dẫn dưới đây có thể cho bạn biết phần nào về nội dung của cuốn sách:

Cái chết của Steve Jobs để lại khoảng trống rất lớn cho một trong những công ty sáng tạo nhất mọi thời đại. Jobs không chỉ là người sáng lập và CEO biểu tượng của Apple; ông là hiện thân sống của một siêu thương hiệu toàn cầu. Thật khó để tưởng tượng rằng ai đó có thể lấp đầy khoảng trống của ông - đặc biệt càng không phải Tim Cook, một giám đốc điều hành kín tiếng được nhiều người cho là "bù nhìn" của Apple.

[…]

Nhờ có khả năng tiếp cận một số nhân viên của Apple, Kahney kể câu chuyện đầy cảm hứng về cách một người đàn ông cố gắng thay thế người không thể thay thế, và đã thành công hơn bất kỳ ai có thể nghĩ tới thông qua khả năng lãnh đạo mạnh mẽ, nhân văn, hiểu biết về chuỗi cung ứng và cam kết với các giá trị.

Cuốn sách sẽ đi vào hậu trường cuộc chiến giữa Apple và FBI về chiếc điện thoại iPhone của tay súng San Bernardino và lập trường mạnh mẽ của Tim Cook về quyền riêng tư, nỗ lực của Cook để thay đổi tác động của Apple đến môi trường, và những giá trị và bài học từ IBM… đã ảnh hưởng đến khả năng lãnh đạo của ông tại Apple như thế nào, đưa công ty trở thành doanh nghiệp trị giá nghìn tỷ đô la đầu tiên trên thế giới. Và hơn thế nữa, cuốn sách được viết dựa trên ý kiến của những người trong cuộc.

Theo 9to5mac, bạn có thể đặt trước cuốn sách với giá từ 13,99 USD trên Amazon or Apple Books.

L.H.X

Chủ đề khác