VnReview
Hà Nội

'Trào lưu dọn rác' được dân mạng Việt và thế giới hưởng ứng thế nào?

Bắt nguồn từ một bài đăng trên mạng, #ChallengeForChange (Trào lưu dọn rác) ngày càng được nhiều bạn trẻ Việt Nam và nước ngoài hưởng ứng.

Ngày 5/3, tài khoản;Byron Roman gây chú ý khi đăng tải hình ảnh trước và sau khi dọn đống rác ngổn ngang trên một khu đất, đồng thời khởi xướng trào lưu có tên "Thử thách dọn rác" hay #ChallengeForChange (tạm dịch: Thách thức để thay đổi).

Hành động của anh nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng. Nhiều dân mạng đã hiện thực hóa những lượt like, share của mình bằng hành động và chụp ảnh lại khoe trên trang cá nhân.

Những khu đất trống, bờ sông hay bãi biển đầy rác nhanh chóng được trả lại vẻ sạch sẽ vốn có nhờ trào lưu ý nghĩa này.

Mới đây, tạp chí Bored Panda tổng hợp 30 màn tham gia thử thách từ khắp nơi trên thế giới với hashtag #Trashtag_Challenge. Cũng theo trang này, có khoảng 1,3 tỷ tấn rác gia đình được thải ra mỗi năm, song chỉ có 258-368 triệu tấn được đem tới 50 điểm tập kết lớn nhất, hàng triệu tấn bị đổ ra biển.

Hình ảnh nhóm bạn trẻ hưởng ứng thử thách này ở Đà Lạt cũng được Bored Panda đăng tải. "#Trashtag từ Việt Nam, các bạn trẻ tự nguyện dọn dẹp nơi này để giúp nâng cao ý thức cộng đồng", trang này viết.

Khoảng 500 tình nguyện viên đã chung tay dọn sạch 5.000 tấn rác trên một bãi biển ở Mumbai, Ấn Độ.

Hồ nước được trả lại vẻ thơ mộng, hữu tình khi đống rác xung quanh đã được dọn sạch.

Không cần đợi đến khi "Trào lưu dọn rác" được phát động, người phụ nữ này đã coi việc làm sạch rác ở con sông gần nơi mình sống như thói quen hàng ngày.

Đống rác trôi dạt vào từ biển được 10 tình nguyện viên "đánh bay" chỉ trong một ngày chủ nhật. 

"Dì tôi là giáo viên 70 tuổi đã nghỉ hưu. Bà làm những băng rôn khẩu hiệu này và đi dọn dẹp khắp nơi trong khu phố thuộc quận Bronx (thành phố New York, Mỹ) của chúng tôi trong vài tháng nay", một dân mạng chia sẻ.

Với thông điệp ý nghĩa ngày càng được lan tỏa, cộng đồng mạng hy vọng sẽ có thêm nhiều người hưởng ứng "Trào lưu dọn rác", góp phần làm sạch và bảo vệ môi trường.

Theo Zing

Chủ đề khác