VnReview
Hà Nội

Lý do 'khoa học' tổng thống Mỹ gọi Tim Cook là Tim Apple

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói với các nhà tài trợ đảng Cộng hoà rằng thực ra ông nói là "Tim Cook Apple", nhưng bị báo chí trích dẫn sót. Bây giờ ông lại đưa ra một cách giải thích khác trên Twitter về cái tên Tim Apple.

Trong bài phát biểu tự do với các nhà tài trợ của đảng Cộng hòa tại Câu lạc bộ Mar-a-Lago vào tối thứ Sáu vừa qua, Tổng thống Donald Trump nói rằng thực tế ông không gọi là CEO của Apple, Tim Cook là Tim Apple mặc dù có bằng chứng video chứng minh khác.

Tim Apple

Trong bài tường thuật lại hôm Chủ nhật, trang Axios viết khi đó ông Trump giải thích rằng ông nói ‘Tim Cook Apple' rất nhanh và phần ‘Cook' trong cả câu nói rất nhỏ. "Nhưng tất cả các vị nghe thấy từ ‘fake news' (ông Trump thường xuyên gọi báo Mỹ là tin tức giả mạo) là ‘Tim Apple' ".

Đến thứ Hai, ông Trump lại đưa ra một giải thích khác với giải thích ông nói với các nhà tài trợ.

"Tại một cuộc họp bàn tròn với các giám đốc doanh nghiệp và lâu sau khi chính thức giới thiệu ông Tim Cook của Apple, tôi đã nhanh chóng gọi Tim + Apple là Tim/Apple để tiết kiệm thời gian và tiết kiệm từ ngữ", ông viết trên Twitter. "Báo chí Fake News đã chê bai tất cả và việc này lại trở thành một câu chuyện xấu;nữa về Trump!".

Chỉ có ông Trump mới biết tại sao cùng một sự việc mà ông có hai cách giải thích khác nhau, tuy nhiên có một điều ông nói đúng là việc rút gọn Tim Apple rõ ràng là tiết kiệm thời gian và từ ngữ. Và CEO Apple tỏ ra không mếch lòng vì bị tổng thống chế tên mình. Thậm chí, ông đã đổi tên Twitter cá nhân thành Tim Apple ngay sau đó.

Hương Hà

Chủ đề khác