VnReview
Hà Nội

Cảnh sát Úc bắt thanh niên bán gần 1 triệu tài khoản Netflix, Spotify

Dù việc chia sẻ mật khẩu để dùng chung cho các dịch vụ trả phí là khá phổ biến, thế nhưng ăn cắp mật khẩu rồi bán lại là một vấn đề khác.

Theo CNET, một thanh niên 21 tuổi người Australia đã bị bắt giữ với cáo buộc kiếm được hơn 300.000 đô la Úc (khoảng 211.000 USD) từ việc ăn cắp và bán tài khoản đăng nhập các dịch vụ trả phí.

Đây là người đứng sau trang web WickedGen với 120.000 người dùng, chuyên bán thông tin đăng nhập Netflix, Spofify và Hulu bị đánh cắp từ hơn 1 triệu tài khoản.

"Thông tin các tài khoản được thu thập bằng cách "nhồi nhét danh tính" (credential stuffing), trong đó bao gồm danh sách tên người dùng, email và mật khẩu chính xác được sử dụng lại và bán trái phép cho bên khác. Những tài khoản bị ăn cắp này đến từ Australia, Mỹ và một vài quốc gia khác", Cảnh sát liên bang Australia cho biết.

Dù việc chia sẻ mật khẩu để dùng chung cho các dịch vụ trả phí là khá phổ biến, thế nhưng ăn cắp mật khẩu rồi bán là một vấn đề khác:

"Các loại tội phạm này là tiền thân của các hình thức thao túng dữ liệu nghiêm trọng hơn, có thể gây hậu quả lớn cho các nạn nhân có liên quan".

Phúc Thịnh

Chủ đề khác