VnReview
Hà Nội

PewDiePie bị T-Series truất ngôi kênh YouTube được "subscribed" nhiều nhất

PewDiePie bị T-Series truất ngôi kênh YouTube có nhiều lượt đăng ký theo dõi nhất.

PewDiePie bị T-Series truất ngôi kênh YouTube được "subscribed" nhiều nhất

Theo Cnet, trong một khoảng thời gian ngắn ngủi, vị trí kênh YouTube có nhiều lượt "subscribed" nhất đã đổi chủ. Cụ thể, vị trí số 1 của PewDiePie đã bị thay thế bằng kênh âm nhạc đến từ Ấn Độ T-Series vào thứ Hai.

YouTuber PewDiePie, còn được gọi là Felix Kjellberg, đã giữ kỷ lục kênh YouTube có nhiều người đăng ký theo dõi nhất từ 12 năm 2013 (với số lượng người subscribed khoảng 18 triệu). Con số đó đã tăng vọt lên gần 89 triệu người (dù gây ra nhiều tranh cãi) trong vài năm qua. Trong những năm gần đây T-Series, một kênh được tạo bởi thương hiệu âm nhạc cùng tên của Ấn Độ đã bắt đầu đe dọa PewDiePie.

Trong năm 2017, mặc dù PewDiePie vẫn là kênh được đăng ký nhiều nhất nhưng T-Series mới là kênh được xem nhiều nhất với hơn 63 tỷ lượt xem trên hơn 100.000 video. Lượt xem video của PewDiePie thấp hơn nhiều, khoảng 20 tỷ.

T-Series là một hãng thu âm, họ chuyên đăng tải các video âm nhạc Bollywood và trailer phim. Kênh chính của công ty đã chiếm vị trí số 1 vào đầu ngày thứ Hai, trước khi số lượng người đăng ký của PewDiePie đưa kênh của anh quay lại vị trí số 1 một lần nữa.

T-Series lần đầu tiên vượt qua PewDiePie vào ngày 22 tháng 2, sau khi YouTube thanh trừng hàng ngàn tài khoản. Tại thời điểm đó số người đăng ký kênh của PewDiePie giảm mạnh và điều này cho phép T-Series thiết lập được kỷ lục trong khoảng 8 phút. Kỷ lục này cũng đã được lập lại vào ngày 9 tháng 3 trước khi PewDiePie nhanh chóng lấy lại vị trí của mình vài phút sau đó. Dự kiến, cuộc so kè ngôi vị kênh YouTube số 1 giữa PewDiePie và T-Series sẽ tiếp tục gay cấn trong thời gian tới.

PewDiePie và các YouTuber khác đã cố gắng thu hút những người đăng ký mới bằng các bản nhạc, những pha hành động nguy hiểm, thậm chí là cả thủ thuật hack máy in hay smartphone. Hết lần này đến lần khác, PewDiePie đã cố gắng để giữ vững vị trí dẫn đầu của mình. Vào tháng 2, PewDiePie thậm chí còn có Elon Musk, Rick và đồng sáng lập Morty Justin Roiland giúp một tay bằng cách lưu trữ một trong những phân đoạn video định kỳ của mình "Meme Review".

Những nỗ lực đó đã giúp PewDiePie vượt qua thử thách trước mắt nhưng không có gì đảm bảo họ có thể tiếp tục ngăn cản T-Series vượt mặt trong tương lai.

Một số người, bao gồm cả chính Kjellberg, coi đây là một trận chiến dành cho "linh hồn của YouTube" và có lẽ cho cả không gian trực tuyến: PewDiePie hiện là một doanh nghiệp trị giá hàng triệu USD nhưng về cơ bản vẫn là kênh của một cá nhân, trong khi T-Series là một công ty chuyên quảng bá nội dung do họ sản xuất ra.

Mặc dù PewDiePie đã lấy lại vị trí dẫn đầu một lần nữa nhưng những hành động gần đây - như lời kêu gọi từ giám đốc T-Series Bhushan Kumar hoặc thậm chí là đảng ủng hộ Brexit của Anh, UKIP (vận động đăng ký ủng hộ PewDiePie) – đã chứng minh cuộc chiến của 2 kênh YouTube này đã vượt ra khỏi phạm vi trực tuyến và lãnh thổ quốc gia.

Bạch Đằng

Chủ đề khác