VnReview
Hà Nội

Đường dây nóng tiếp nhận khiếu nại chuyển mạng giữ số chính thức hoạt động

Đường dây nóng tiếp nhận khiếu nại liên quan đến chuyển mạng giữ số (MNP) đã được Bộ Thông tin & Truyền thông đưa vào hoạt động từ ngày 11/3.

Theo đó, khi gặp vướng mắc về vấn đề chuyển mạng, chủ thuê bao di động có thể liên hệ tới số hotline 18006099. Các cuộc gọi phản ánh tới Đường dây nóng sẽ hoàn toàn miễn phí.

Việc chính thức đưa Đường dây nóng tiếp nhận khiếu nại liên quan đến chuyển mạng giữ số vào hoạt động cho thấy Bộ Thông tin và Truyền thông rất quyết liệt trong việc đưa ra giải pháp ngăn chặn các nhà mạng gây khó dễ cho khách hàng chuyển mạng.

Theo số liệu mới nhất từ Cục Viễn thông, tính đến ngày 10/03, MobiFone và Vietnammobile là hai nhà mạng có tỷ lệ chuyển mạng thành công thấp nhất, lần lượt là 34% và 35,4%; trong đó Vinaphone đạt 70,4% và Viettel đạt 85%. Tỷ lệ này đã tăng rõ rệt so với vài tuần trước đây, đặc biệt với hai nhà mạng là MobiFone (tăng từ 23,09% lên 34%) và Vietnamobile (tăng từ 6,51% lên hơn 35%).

Tỷ lệ chuyển mạng thành công đã có sự cải thiện so với tháng 2 và các tháng trước đó song vẫn chưa đạt mức 90% như yêu cầu đặt ra của Bộ TT&TT. Do đó, hy vọng việc đưa đường dây nóng tiếp nhận khiếu nại liên quan đến chuyển mạng giữ số chính thức đi vào hoạt động sẽ góp phần tăng thêm tỷ lệ chuyển mạng thành công.

Chủ đề khác