VnReview
Hà Nội

Không phải cổ tích: Đàn gà đoàn kết lại mổ chết cáo tại nông trại

Đàn gà đã phối hợp cùng nhau để giết chết con cáo xâm nhập một nông trại ở Pháp.

Gà hợp tác để giết chết cáo tại nông trại

Theo The Guardian, đàn gà ở một trang trại gia cầm vùng tây bắc nước Pháp được cho đã hợp sức giết chết một con cáo xâm nhập vào chuồng của chúng.

Con cáo đã xâm nhập vào nhà kính tại một trang trại nông nghiệp vào lúc hoàng hôn tuần trước và bị mắc kẹt bên trong khi hệ thống cửa tự động đóng lại lúc trời tối.

Học sinh tại trường Le Gros Chêne ở Brittany đã phát hiện ra xác con cáo vào sáng hôm sau khi đến thăm trang trại.

Ông Pascal Daniel, người đứng đầu bộ phận chăn nuôi của trường cho biết: "Ở đó, trong góc chuồng, chúng tôi phát hiện con cáo đã chết". Ông cho rằng đàn gà có "bản năng bầy đàn và chúng đã dùng mỏ mổ chết con cáo".;

Con cáo được cho là đã bị mắc kẹt bên trong chuồng gà do các cảm biến điều khiển ánh sáng đóng cửa khi mặt trời lặn, khiến nó bị đám đông gà giận dữ tấn công. Có một số con gà trong số 6.000 con đã tấn công con cáo và mổ chết nó. "Tôi phát hiện con cáo bị mổ nát bởi những con gà", ông Daniel nói với đài phát thanh Pháp RTL.

Trang trại hữu cơ này có một chuồng gà mở cửa cả ngày và không có giới hạn tường rào, mái dành phần lớn thời gian bên ngoài trừ khi chúng vào chuồng đẻ trứng.

"Đây là những con gà nuôi thả ngoài trời và quen với chiến đấu chống lại lũ voọc. Vì vậy, khi con cáo chui vào chuồng gà, chúng đã cố sức để sinh tồn trong khi con cáo lại bị mắc kẹt". Ông Daniel cho rằng có thể đàn gà kéo đến ồ ạt và làm cho con cáo "non và thiếu kinh nghiệm" bất ngờ.

Ông cho hay những con gà này ở trang trại kể từ tháng bảy năm ngoái và đã "học cách tự vệ". Con cáo không may mắn không phải là nạn nhân đầu tiên của đàn gà khi học sinh thường xuyên tìm thấy xác chim bồ câu ở khu đất thả gà.

Bạch Đằng

Chủ đề khác