VnReview
Hà Nội

Xả súng New Zealand làm ít nhất 40 người chết: Facebook xoá ngay clip livestream

Facebook xác nhận đã xoá video livestream vụ xả súng ở nhà thờ Christchurch (New Zealand) vừa diễn ra chiều nay (giờ địa phương). Cảnh sát xác nhận con số thương vong là "đáng kể" nhưng chưa công bố số chính thức.

Xả súng ở New Zealand

Facebook cũng đã xoá tài khoản livestream vụ việc. Video cho thấy một người mang súng ngắn và súng trường đi vào một chiếc xe màu bạc. Người này đến đích, dường như là một nhà thờ Hồi giáo, rồi đi bộ qua một cánh cổng và bắt đầu bắn vào những người bên trong.

Theo hãng tin AFP, cảnh sát xác nhận số người thiệt mạng "đáng kể"; Thủ tướng Jacinda Ardern gọi đây là "tấn công khủng bố" và nói rằng có 40 người bị sát hại.

Giám đốc chính sách của Facebook khu vực Úc và New Zealand là Mia Garlick nói: "Trái tim của chúng tôi hướng về các nạn nhân, gia đình của họ và cộng đồng bị ảnh hưởng bởi hành động khủng khiếp này". "Cảnh sát New Zealand đã cảnh báo chúng tôi về một video trên Facebook ngay sau khi buổi livestram bắt đầu và chúng tôi đã nhanh chóng xoá cả Facebook, Instagram và video của người quay. Chúng tôi cũng xoá ngay bất kỳ sự tán dương hay ủng hộ hành vi và sát thủ này. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với cảnh sát New Zealand".

Facebook, mạng xã hội không cho phép những kẻ thảm sát có tài khoản trên đây, sẽ tiếp tục tìm kiếm các video copy trên Facebook và xoá chúng ngay khi tìm được.

Facebook sử dụng kết hợp cả công nghệ và nhân viên để đánh giá và xoá nội dung vi phạm chính sách của mạng xã hội này.

Tuấn Phan

Chủ đề khác