VnReview
Hà Nội

Bố chồng “dính” nàng dâu: Thảm họa thông tin mạng mới

Thông tin trên các báo điện tử chia làm "hai phe", một bên tường thuật vụ bố chồng "dính" chặt nàng dâu lúc "lâm trận" qua lời kể hàng xóm, qua lời bác sĩ trong khi một bên xác định công an địa phương và bác sĩ là không hề có chuyện này.

Bài bị xóaHôm qua, cư dân mạng náo loạn về thông tin phát đi từ một báo điện tử chính thống, rằng ở Tiền Giang vừa xảy ra chuyện "động trời" ông bố chồng lăng nhăng với nàng dâu và trong một lần "mây mưa", sự cố đã xảy ra: hai người "dính chặt" vào nhau, phải đưa đến bệnh viện. Tuy không nêu tên cụ thể, nhưng bài viết nêu rõ tên của hai người này và trích lời bác sĩ PGS-TS Tạ Văn Trầm, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh Tiền Giang, rằng ca này bệnh viện không xử lý được, phải đưa lên tuyến trên.

Ngay sau đó, một loạt bài báo "ăn theo" tin này. Có báo điện tử còn đăng một bài dài, kể về hàng xóm phản ứng như thế nào về vụ việc. Có báo còn khai thác dưới khía cạnh liệu có thể xảy ra sự cố "dính" nhau như thế không?

Trên các diễn đàn mạng, người tin rằng chuyện bố chồng – nàng dâu là có thật, chuyện "dính" nhau cũng có thể có nhưng hy hữu. Trong khi đó, cũng có nhiều cư dân mạng thận trọng hơn, cho rằng đây chỉ là chuyện bịa để "câu view" của báo chí hiện nay.

Cho đến khi báo Người lao động đưa tin, thông tin bố chồng – nàng dâu dính nhau hoàn toàn sai sự thật. Phóng viên của báo đã xác nhận thông tin từ công an địa phương và chính PGS-TS Tạ Văn Trầm đều khẳng định không có chuyện này.

Hiện nay, bài viết gốc trên báo mạng phát đi tin này đã bị xóa; bài viết kể chuyện hàng xóm tường thuật lại vụ việc của một báo điện tử khác cũng đã bị xóa. Tuy nhiên, một số báo điện tử khác copy bài lại vẫn chưa xóa cho nên cư dân mạng hoang mang không biết đâu là thật, giả.

Thanh Xuân;

Chủ đề khác