VnReview
Hà Nội

Tại sao bạn không bao giờ nên đi mua giày buổi sáng?

Có thể bạn không tin, nhưng thực tế bản thân chúng ta có thể có hai bàn chân hơi khác nhau về kích thước và hình dạng.

Không mua giày ban ngày

Và ngay cả khi chân của bạn có vẻ giống hệt nhau, không có nghĩa là kích thước của chúng giữ nguyên, không đổi. Đôi bàn chân của bạn thực sự có thể có kích thước khác nhau vào các thời điểm khác nhau trong ngày. Ngoài ra, cũng có những sự thay đổi lâu dài hơn: Hầu hết bàn chân dần dần mở rộng theo tuổi tác và đôi khi bàn chân của phụ nữ "phát triển" sau khi sinh con.

Bất kể kích thước bàn chân của bạn như thế nào (tại bất kỳ thời điểm nào), điều quan trọng là bạn phải mua đúng đôi giày - đôi giày sẽ vừa vặn sẽ hỗ trợ cần thiết cho bàn chân và mắt cá chân của bạn. Những gợi ý sau đây sẽ giúp bạn trở thành một người mua giày thông minh.

Mua giày vào cuối buổi chiều muộn hoặc buổi tối, vì đó là khi đôi chân của bạn lớn nhất (Theo tính toán, kích thước bàn chân của bạn vào buổi đêm có thể "phồng ra" từ 5-10% do phải chịu đựng sức nặng của cơ thể cả ngày). Hãy thử giày cả hai chân khi bạn đứng lên, vì bàn chân mở rộng dưới sức nặng của cơ thể. Xem xét cẩn thận sự vừa vặn và thoải mái khi đi của mỗi đôi giày bạn thử.

Hình dáng giày cũng rất quan trọng. Nó không chỉ là vấn đề về thời trang, mà nếu bạn giữ đôi bàn chân trong một hình dạng giày nhất định thì bàn chân cũng được "uốn" theo dạng đó.

Thuý Hồng tổng hợp

Chủ đề khác