VnReview
Hà Nội

Đừng chơi PUBG ở Ấn Độ nếu không muốn bị bắt

Tựa game battle royale di động đã bị cấm tại bang Gujarat từ ngày 6/3, và ít nhất 16 người đã bị cảnh sát hỏi thăm vì "lỡ tay" chơi game!

Tuần trước, chính quyền Gujarat, một bang với dân số hơn 60 triệu người tại Ấn Độ, đã ban hành một lệnh cấm nhằm vào PUBG Mobile - tựa game đã làm bùng nổ thể loại battle royale thời gian qua.

Nghe thì có vẻ ngớ ngẩn, nhưng các quan chức địa phương dường như đang thực hiện lệnh cấm này hết sức nghiêm túc.

Theo trang tin CNET, hơn 10 sinh viên đã bị bắt giữ tại thành phố Ahmedabad vì chơi tựa game bắn súng trên di động này, và 16 người khác bị bắt giữ tại thành phố Rajkot, tất cả chỉ diễn ra trong vỏn vẹn đúng một tuần.

"Đội của chúng tôi đã bắt tại trận những thanh niên đó" - Thanh tra Rohit Raval cho biết sau khi bắt giữ 3 sinh viên - "Họ đã bị tống giam sau khi bị phát hiện đang chơi PUBG".

Tất nhiên, rất nhiều người Ấn Độ cảm thấy không mấy hài lòng vì lệnh cấm mới này.

PUBG Mobile chính thức bị cấm từ ngày 6/3 theo lệnh của Uỷ viên cảnh sát Gujarat là Manoj Agrawal. Một bộ trưởng ở Goa, một bang khác của Ấn ĐỘ, gọi tựa game này là "một con quỷ trong mỗi gia đình". Fortnite, một tựa game battle royale tương tự, cũng có phiên bản di động và hiện phổ biến hơn PUBG trên toàn thế giới, không hề vướng phải lệnh cấm như vậy.

"Chúng tôi ngạc nhiên khi biết chính quyền địa phương tại một vài thành phố quyết định cấm không cho người dân chơi game của chúng tôi" - đại diện PUBG Mobile nói trên truyền thông địa phương - "Chúng tôi đang tìm hiểu để hiểu rõ về những nội dung pháp lý của những lệnh cấm như thế này, và hi vọng chúng tôi có thể đối thoại với các quan chức có liên quan để giải thích những mục tiêu của mình, để họ rút lại lệnh cấm".

Công ty còn cho biết họ đang phát triển một "hệ thống gameplay lành mạnh" tại Ấn Độ và trấn an người hâm mộ tựa game này.

"Gửi mọi người chơi PUBG Mobile, chúng tôi muốn đảm bảo với các bạn rằng chúng tôi đứng về phía các bạn và sẽ cố hết sức để tìm ra một giải pháp hợp lý" - đại diện công ty khẳng định.

Sau lệnh cấm, nhiều thanh niên Ấn Độ đã bày tỏ sự khó chịu và phản đối, với các đoạn tweet và hình ảnh châm biếm, chỉ trích khá gay gắt:

- Tao giết một gã, còn mày?

- Tao chơi PUBG ở Gujrat.

"Mấy thằng tội phạm thật sự còn chẳng bị tóm nhanh như lũ nhóc ở Gujarat. Vậy PUBG là vấn đề lớn hơn lũ tội phạm ghê tởm hả mấy ông quan chức Gujarat?"

"Mới nhận thông báo từ trường tui về trò PUBG. Uỷ viên cảnh sát Gujarat đã đưa ra quyết định này. Thế giới thì yêu eSports, còn Ấn Độ tìm cách cấm nó."

Minh.T.T

Chủ đề khác