VnReview
Hà Nội

Liều lĩnh tiêm nước ép trái cây vào mạch máu, người phụ nữ nhận cái kết đắng

Một phụ nữ Trung Quốc vì muốn bồi bổ sức khỏe nên đã nghe lời "mách nước" của nhiều người và quyết định tiêm nước ép trái cây vào trong tĩnh mạch. Suýt chút nữa thì bà đã ra đi mãi mãi.

Theo Odditycentral, người phụ nữ họ Zeng, 51 tuổi tại Quế Lâm, Hồ Nam, Trung Quốc đã liều lĩnh tiêm nước ép của hơn 20 loại trái cây vào thẳng trong máu sau khi tham khảo nhiều thông tin sai lệch trên mạng và nghe lời truyền miệng từ xung quanh.

Bà đọc nhiều lời chia sẻ trên mạng và lời truyền tai cho rằng, tiêm nước trái cây vào máu sẽ giúp bồi bổ sức khỏe. Đó là lý do bà quyết định liều tiêm nước ép vào thẳng tĩnh mạch dưới dạng nhỏ giọt thay vì uống như bình thường.

Hậu quả xuất hiện không lâu sau khi uống. Bà Zeng cảm thấy ngứa ngáy và nhiệt độ cơ thể tăng cao. Cho rằng đó chỉ là một số phản ứng bình thường nên bà đã bỏ qua. Chỉ đến người chồng phát hiện thấy các dấu hiệu bất thường và biết bà tự truyền nước trái cây nên đã quyết định đưa tới bệnh viện để cấp cứu kịp thời.

Zeng sau đó đã được chuyển tới Bệnh viện Đại học Tương Đàm, Hồ Nam và được chăm sóc đặc biệt. Bà được chuẩn đoán nhiễm trùng máu nặng, tổn thương nhiều cơ quan như gan, thận, tim. Các bác sỹ chuẩn đoán, nếu không cấp cứu kịp thời, bà có thể đã chết vì suy đa tạng và nhiễm trùng máu.

Bà Zeng sau đó đã được lọc máu để làm sạch nước trái cây khỏi cơ thể. Bà cũng được tiêm chất đông máu và uống thuốc kháng sinh để ngăn nhiễm trùng. Sau 5 ngày điều trị, tình trạng của bà Zeng đã tiến triển tốt hơn.

Chia sẻ với truyền thông, bà Zeng cảm thấy khá hối tiếc vì hành động của mình.;"Tôi đã nghĩ rằng nước trái cây tươi rất bổ dưỡng và nó sẽ không gây hại cho tôi khi tiêm vào cơ thể. Tôi không nghĩ rằng tôi lại có thể gặp nguy hiểm như vậy".

Bác sĩ Liu Jianxiu, người điều trị cho bà Zeng cảnh báo tất cả mọi người tuyệt đối không được tiêm nước ép trái cây hoặc bất cứ chất nào khác vào máu khi chưa hiểu rõ, bởi hành động này có thể gây tổn thương gan, thận và thậm chí dẫn đến tử vong.

Sau vụ việc, hashtag mới có tên #OldWomanPutsJuiceIntoVeins đã trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi với hơn 11 ngàn bài đăng trên mạng Weibo. Nhiều người cho rằng vụ việc trên thể hiện sự thiếu hiểu biết về các kiến thức y tế cơ bản của người dân.

Nhiều khảo sát cho thấy, có không ít các bậc phụ huynh đang lầm tưởng nước trái cây có tác dụng tốt hơn việc ăn hoa quả. Trên thực tế, nước ép trái cây không mang tới đầy đủ chất dinh dưỡng và đôi khi còn làm mất đi nhiều dưỡng chất có trong lớp vỏ, hạt,…Với nhiều loại trái, nước ép đôi khi chỉ chứa toàn đường.

Tiến Thanh

Chủ đề khác