VnReview
Hà Nội

Hình ảnh hỗn loạn trên du thuyền Viking Sky hỏng động cơ, gần 1.400 người kẹt trên biển vừa được giải cứu an toàn

Sau gần 6 tiếng được kéo đi trên biển, tàu Viking Sky, chở theo 1.373 hành khách và thủy thủ đoàn, khoảng 16h30 ngày 24/3 đã cập cảng ở Molde, Na Uy sau hơn một ngày trôi giạt giữa biển.

Du thuyền Viking Sky đã may mắn hơn tàu Titanic năm xưa, nhưng cảnh hỗn loạn trên tàu sẽ là ký ức không bao giờ quên của các hành khách.

Tàu Viking Sky ngày 23/3 gửi tín hiệu khẩn cấp sau khi động cơ gặp trục trặc ở khu vực ngoài khơi phía tây Na Uy trong điều kiện biển động dữ dội và gió mạnh. Nhà chức trách cho biết biển động và thời tiết xấu khiến các nhân viên cứu hộ không thể tiến hành công tác sơ tán bằng xuồng cứu sinh hay tàu khác. Họ phải triển khai trực thăng để kéo các hành khách từ tàu lên rồi đưa vào bờ.

Tàu Viking Sky, tổng trọng tải 47.800 tấn, được bàn giao cho công ty Viking Ocean Cruises vào năm 2017. Lúc gặp sự cố, con tàu đang trên đường từ thành phố Tromso tới Stavanger, Na Uy.

Dưới đây là những hình ảnh lúc tàu gặp nạn:

Động cơ của tàu Viking Sky gặp trục trặc giữa lúc biển động dữ dội. Ngay khi chuông báo động vang lên, các nhân viên của tàu đã giục các hành khách đang ở trên boong lập tức di chuyển xuống dưới. Con tàu rung lắc và nghiêng từ bên nọ sang bên kia, kéo theo đồ đạc, bao gồm cả một cây đàn piano nặng bị trượt qua trượt lại. Một trần nhà bị sập khiến 16 người bị thương, 3 người trong số họ bị thương nặng.

Do thời tiết xấu, chỉ có trực thăng mới tiếp cận được những người bị nạn, mỗi lần chỉ đón được 15 hành khách và đưa tới một ngôi làng gần đó. Đây là hình ảnh các hành khách chờ đợi được giải cứu:

tàu viking sky gặp nạn

Trực thăng đưa những người bị nạn lên một ngôi làng gần đó:

trực thăng giải cứu tàu viking sky

Các dịch vụ cứu hộ đã sơ tán tổng cộng 479 người, theo Reuters đưa tin, sau đó thời tiết dịu hơn và tàu Viking Sky cũng khắc phục được sự cố kỹ thuật, đã tự di chuyển cập cảng Molde trên bờ biển phía tây Na Uy, với khoảng 900 người vẫn còn trên tàu. Các quan chức của Viking Ocean Cruise nói với hãng tin AP rằng 20 người bị thương.

Vân Hà

Chủ đề khác