VnReview
Hà Nội

Loạt thử thách về động vật 'gây bão' trên Twitter

Đoán tên loài chim, tìm ra con thằn lằn hay tìm đúng tên loài gấu từ manh mối..., rất nhiều thử thách về thế giới động vật đa dạng đang xuất hiện trên Twitter. Giờ đây, bạn chỉ cần ngồi phía sau máy tính, chơi những trò chơi thú vị để tìm hiểu thiên nhiên tuyệt vời.

#TrickyBirdID

Tricky Bird ID là một dạng thử thách nhận dạng loài chim được khởi xướng bởi Jason Ward (@JasonWardNY). Vào thứ 2,3,4 hàng tuần, Jasson sẽ đăng ảnh về một loài chim nào đó đang giấu một phần thân mình hoặc đang di chuyển để mọi người có thể đoán. Lý giải về điều này, anh cho biết: "Những chú chim thường không tạo dáng trên một cành cây đẹp, nhiều ánh sáng ngoài trời".

Sau khi thử thách được đăng lên, những người tham gia sẽ có 30 phút để đoán xem đó là loài chim nào. Sau quãng thời gian đó, Jason sẽ công bố người chiến thắng kèm theo những lời giải thích sâu hơn về loài chim này. Jason cho biết thêm: 'Tôi muốn giới thiệu những điều thật điên rồ và tuyệt vời của thiên nhiên, động vật hoang dã đến với cộng đồng'.

#StreetCreatures

Đây là thử thách được làm theo dạng trả lời câu hỏi từ những gợi ý cho trước. Vào 9h sáng thứ 6 hàng tuần, Kelly Brenner (@MetroFieldGuide) đăng tải một câu hỏi với các manh mối về một sinh vật nào đó. Các gợi ý này đôi khi được đăng kèm với hình ảnh gif của Tom Hiddleston trong vai Loki.

Các câu đố của Kelly thường tập trung vào một loài thực vật hoặc động vật nào đó ít được chú ý. Người chơi sẽ nghiên cứu các manh mối mà cô đưa ra và nhắn tin trực tiếp câu trả lời khi nghĩ rằng mình đã giải được câu đố. Khoảng 2h chiều, Kelly sẽ công bố câu trả lời cho mọi người biết. Khi công bố kết quả, cô thường giải thích cặn kẽ từng gợi ý mình đưa ra để mọi người hiểu rõ hơn.

#FindThatLizard

#FindThatLizard được đưa ra bởi Earyn McGee (@Afro_Herper) hiện đang là nghiên cứu sinh của Đại học Arizona. Cô tìm hiểu về loài thằn lằn trong môi trường khô cằn và liệu hạn hán, biến đổi khí hậu có làm hỏng nguồn thức ăn của chúng hay không? Đây là thử thách hàng tuần, kéo dài 2 ngày và bắt đầu từ 12h đêm ngày thứ Ba khi McGee đăng ảnh một con thằn lằn với hashtag: #GuessThatLizard. Dựa vào bức ảnh chụp và các chi tiết trong nó, người tham gia thử thách phải đoán được tên loài thằn lằn này.;

Vào lúc 5h chiều ngày thứ Tư, McGee sẽ đăng một bức ảnh khác mà thoạt nhìn đó như một cảnh thiên nhiên bình thường. Người tham gia thử thách tiếp tục dựa vào gợi ý của ngày hôm trước để tìm nơi ẩn nấp của con thằn lằn trong bức ảnh. Những người nghĩ rằng họ đã tìm ra con vật đang 'ngụy trang' trong bức ảnh sẽ trả lời bằng hashtag: #FoundThatLizard.

#CougarOrNot

Thử thách này được khởi xướng bởi nhà sinh thái học Michelle Larue hiện đang làm việc tại một tổ chức phi lợi nhuận có tên The Cougar Network. Cô hy vọng trò chơi sẽ mang tính giáo giục và tạo cơ hội truyền thông khoa học về loài báo sư tử (loài báo được tìm thấy ở châu Mỹ).

Thử thách này bắt đầu vào lúc 11h30' sáng các ngày thứ 6 khi Larue đăng một một bức ảnh để mọi người đoán xem đó có phải là con báo sư tử hay không. Sau đó không lâu, cô sẽ tiết lộ câu trả lời của mình. Thực sự không có nhiều người có thể giành được chiến thắng trong thử thách này.

#KnockKnockWhosBear

#KnockKnockWhosBear được khởi xướng bởi một người có tên Danielle Rivet (@ grizzlygirl87). Cô sẽ đăng một bức ảnh về 1 con gấu mà dễ bị nhầm với loài khác. Những người tham gia thử thách sẽ trả lời bằng cách phỏng đoán về loài gấu, lý do chọn. 3h sau, Rivet sẽ đăng tải câu trả lời.

Rivet là một người có rất nhiều dữ liệu về loài gấu thông qua những ảnh chụp tại công viên Quốc gia Wapush ở Canada. Những bức ảnh trong thử thách của cô thường rất khó phân biệt xem đó là loài gấu gì dù là đối với người đã nghiên cứu về chúng từ lâu.

Đức Tiến

Chủ đề khác