VnReview
Hà Nội

Trực tiếp U23 Việt Nam – Thái Lan tối nay: Gọi tên Quang Hải, Đình Trọng, Đức Chinh...

U23 Việt Nam hiện đang có 6 điểm như Thái Lan, nhưng kém Thái Lan về hiệu số bàn thắng (+12 so với +7) nên U23 Việt Nam buộc phải thắng U23 Thái Lan trong trận tối nay để chắc chắn đi tiếp.

Qua hai trận đấu vừa rồi các chuyên gia và người hâm mộ đều nhận ra rằng đội tuyển U23 Việt Nam lần này kém chất hơn so với U23 năm ngoái. Chưa nói về vấn đề trình độ, kỹ thuật, rõ ràng sự gắn kết giữa lớp U23 cũ và mới trong đội tuyển năm nay chưa tốt. Ngoài ra, thể lực của một số cầu thủ chủ chốt như Quang Hải không tốt do quá tải lịch thi đấu dày đặc trước đó.

Đó có lẽ cũng là lý do HLV Park Hang-seo cảm thấy không hài lòng, kể cả khi đã thắng Indonesia vào tối Chủ nhật vừa qua.

Các tuyển thủ U-23 VN trong buổi tập chiều 25/3. Ảnh: Tuổi trẻ

Các tuyển thủ U-23 VN trong buổi tập chiều 25/3. Ảnh: Tuổi trẻ

Bởi vậy, trận đấu U23 Việt Nam – U23 Thái Lan diễn ra tối nay trên sân vận động Mỹ Đình sẽ là một thử thách lớn đối với các tuyển thủ Việt Nam. Họ đứng trước áp lực buộc phải thắng Thái Lan để tiếp tục vào sâu hơn giải U23 châu Á 2020, trong khi các cầu thủ Thái Lan lại rất thoải mái tinh thần, vì họ đã nắm chắc suất vào vòng trong với tư cách là chủ nhà của giải. Với trận thắng Indonesia 4-0 vừa qua cho thấy U23 Thái Lan thực sự mạnh thế nào.

Để chuẩn bị cho trận đấu tối nay, hôm qua HLV Park Hang-seo và các cầu thủ đã có buổi xem lại băng ghi hình trận U23 Thái Lan thắng U23 Indonesia 4-0. HLV Park Hang Seo nhận xét: "Trận thắng U23 Indonesia 4-0 cho thấy U23 Thái Lan chuẩn bị rất kỹ cho VCK U23 châu Á 2020 mà họ là chủ nhà. U23 Thái Lan có những cầu thủ tốt, thể lực tốt và nhãn quan chiến thuật tốt. Vì thế, chúng tôi phải chuẩn bị thật kỹ cho trận đấu này".

Các quân bài chính của U23 Việt Nam tối nay được cho là các tên tuổi nòng cốt còn lại của U23 Việt Nam tại Thường Châu (Trung Quốc) năm ngoái. Đó là Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng, Đức Chinh. Một số nhân tố mới như Hoàng Đức... cần phải có sự phối hợp ăn ý hơn, tránh tình trạng đồng đội kiến tạo bóng tốt, thông minh nhưng... không ai nhận trong trận gặp Indonesia vừa qua.

Nhận định về thế trận U23 Việt Nam – U23 Thái Lan tối nay, các chuyên gia cho rằng đây là trận đấu trí được mong đợi của bóng đá Đông Nam Á. Trong khi người Thái Lan rất mong đánh bại đội bóng đá phát triển mạnh nhất khu vực, thì người Việt Nam có quyết tâm đánh bại đối thủ, không chỉ vì để cầm chắc tấm vé vào VCK U23 châu Á 2020 mà còn xoá bỏ cái "dớp" mỗi khi gặp bóng đá Thái Lan.

Tuấn Phan

Chủ đề khác