VnReview
Hà Nội

Trang web dưới đây lưu trữ lại mọi sản phẩm và dịch vụ mà Google từng “khai tử”

Trong vòng chưa đầy nửa năm 2019, cộng đồng công nghệ thế giới đã chứng kiến gã khổng lồ tìm kiếm Google loại một số dịch vụ mà công ty đã từng đặt nhiều hi vọng trong giai đoạn đầu phát triển, như Inbox của Gmail, hay Google+ vốn được tạo ra để cạnh tranh trực tiếp với Facebook.

Tuy vậy, như chúng ta đều biết, những tính năng đã bị Google khai tử không chỉ dừng lại ở con số 2, 10 hay 100. Với một số lượng lớn những thử nghiệm thất bại trong nhiều năm qua của các sản phẩm, ứng dụng và dịch vụ của công ty này, hoàn toàn có thể "xây dựng" nên một nghĩa trang đồ sộ, nơi chôn vùi những tham vọng một thời của ông lớn thung lũng Silicon tại đây.

Để lưu giữ lại tất cả thông tin về những "đứa con bị bỏ rơi" của Google, một lập trình viên đã tạo ra một danh sách mở với tên gọi "Killed by Google". Danh sách này bao gồm tất cả những tính năng hay dịch vụ đã từng được Google phát triển và khai tử, được liệt kê với biểu tượng bia mộ hay máy chém ở bên cạnh cùng thời gian "qua đời". Mọi cái tên từ Google Zeitgeist đến Buzz đều được liệt kê tại đây với tiểu sử chi tiết về quá trình phát triển cho đến khi bị loại của chúng.

Trong một bài đăng trên Twitter, Cody Ogden, người đã tạo ra Killed by Google, cho biết ông phát triển danh sách này như là lời tri ân đến những công nghệ đã từng xuất hiện và song hành một khoảng thời gian trong cuộc sống của chúng ta.

"Chúng tôi đã quen với các ứng dụng, dịch vụ và thiết bị đã từng sử dụng hằng ngày. Đã biết được đặc điểm, sự kỳ quặc bên trong chúng và tựa như một mối quan hệ, điều này ảnh hưởng sâu sắc đến chúng tôi, cho dù những tính năng này đã không còn ở bên chúng tôi trong nhiều năm qua", Cody Ogden viết.

Quang Minh

Chủ đề khác