VnReview
Hà Nội

Facebook tổ chức Ngày hội “Phụ nữ thời đại” tôn vinh phụ nữ khởi nghiệp

Hôm nay, 30/3/2019, Facebook hợp tác với Sáng kiến Hỗ trợ Phụ nữ Khởi nghiệp và Kinh doanh (WISE) tổ chức Ngày hội "Phụ nữ thời đại - Thành công và Toả sáng" tại Hà Nội nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ đối với sự phát triển kinh tế và xã hội của đất nước.

Chương trình cũng là một hoạt động khởi động năm thứ 3 của Chương trình Phụ nữ là doanh nhân (#SheMeansBusiness) do Facebook khởi xướng tại Việt Nam.

Với sự góp mặt của gần 1.500 nữ doanh nhân và đại diện các cơ quan chính phủ, chương trình nhằm mục đích truyền cảm hứng tới nhiều phụ nữ Việt Nam để có những bước tiến trong sự nghiệp cũng như thu hẹp khoảng cách với những cơ hội còn chưa được khai phá.

Ngày hội "Phụ nữ thời đại - Thành công và Toả sáng" được tổ chức với một triển lãm sản phẩm của các doanh nghiệp khởi nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, cùng một chuỗi các hội thảo, talkshow và phần chia sẻ từ những nữ doanh nhân thành công. Đây là cơ hội cho những nữ doanh nhân tiếp cận thị trường, khách hàng và sản phẩm mới, đồng thời là cơ hội để xây dựng một doanh nghiệp bền vững.

Facebook tổ chức Ngày hội

Bà Beth Ann Lim, Trưởng ban Quan hệ Cộng đồng, khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Facebook chia sẻ về hiện trạng phụ nữ khởi nghiệp

Phát biểu tại sự kiện, bà Từ Thu Hiền, CEO của WISE chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng khi thấy phụ nữ Việt Nam đã vượt qua những rào cản, tiến tới thành công và khẳng định vai trò quan trọng của mình. Chúng tôi hi vọng có thể truyền cảm hứng đến nhiều phụ nữ hơn nữa để họ trở thành những doanh nhân thành đạt, và Facebook một đối tác quan trọng giúp chúng tôi đạt được mục tiêu đó. Đây là năm thứ ba chúng tôi hợp tác cùng Facebook triển khai chương trình #SheMeansBusiness, và tôi mong muốn tiếp tục mối quan hệ đối tác bền chặt này để truyền cảm hứng, vun đắp và hỗ trợ những câu chuyện thành công của nữ doanh nhân tại Việt Nam."

Theo như báo cáo Tương lai của Doanh nghiệp (Future of Business) mới nhất được thực hiện bởi Facebook, Ngân hàng Thế giới và Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), gần 80% nữ doanh nhân Việt trên Facebook nói rằng mạng xã hội hữu ích đối với doanh nghiệp của họ. Nữ doanh nhân trên Facebook tại Việt Nam cũng được hưởng lợi từ cộng đồng và sự cố vấn, với gần 60% nói rằng họ có một hình mẫu lý tưởng, trong đó 67% cho rằng người truyền cảm hứng cho họ là phụ nữ.

Bà Beth Ann Lim, Trưởng ban Quan hệ Cộng đồng, khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Facebook cho biết: "Sau hai năm kể từ khi ra mắt, chương trình #SheMeansBusiness đã giúp hơn 3.000 phụ nữ xây dựng và phát triển kinh doanh trực tuyến và đảm bảo an ninh tài chính. Trong năm 2019, mục tiêu của chúng tôi là giúp nhiều phụ nữ thành công hơn nữa và chúng tôi cam kết sẽ phát triển chương trình để tiếp cận gần 4.000 phụ nữ tại Việt Nam, cung cấp chọ họ những kỹ năng số cần thiết để phát triển với tư cách là chủ doanh nghiệp và đóng góp cho nền kinh tế và cộng đồng địa phương của mình".

Theo Facebook

Chủ đề khác