VnReview
Hà Nội

Facebook cân nhắc hạn chế người dùng livestream sau vụ xả súng New Zealand

Những người dùng từng vi phạm các điều khoản, quy định cộng đồng của Facebook sẽ bị hạn chế livestream. Facebook đang tìm cách ngăn chặn họ phát trực tiếp do hậu quả của hơn 900 video về cuộc xả súng kinh hoàng ở New Zealand bị phát tán.

>>;Xả súng New Zealand làm ít nhất 40 người chết: Facebook xoá ngay clip livestream 

Trong một bài đăng trên blog mới đây, COO của Facebook là Sheryl Sandberg đã nói rằng Facebook đang tìm nhiều cách mới nhằm hạn chế mọi người livestream trên nền tảng mạng xã hội. Động thái này được đưa ra sau hai vụ xả sung hàng loạt ở New Zealand hồi đầu tháng này được phát trực tiếp và liên tục chia sẻ trên Facebook.

Theo Facebook, việc ngăn chặn có thể được dựa trên những tiêu chí như tài khoản từng vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng của nền tảng. Ngoài ra, Sandberg còn cho biết Facebook đang đầu tư xây dựng công nghệ có khả năng tốt hơn trong việc xác định các phiên bản video vi phạm đã qua chỉnh sửa:

"Đầu tiên, chúng tôi sẽ tìm cách hạn chế mọi người phát trực tiếp tùy thuộc vào các yếu tố, chẳng hạn như người đó đã từng vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng. Chúng tôi cũng đang đầu tư nghiên cứu xây dựng công nghệ tốt hơn nhằm nhanh chóng xác định các phiên bản chỉnh sửa video và hình ảnh bạo lực và ngăn chặn mọi người chia sẻ lại các phiên bản này", COO Facebook viết.

Cả Facebook và YouTube đều đang tìm cách loại bỏ các cảnh quay cuộc tấn công ở New Zealand vào đầu tháng này. Do các cảnh quay liên tục được chia sẻ chỉnh sửa để qua mặt hệ thống nhận diện tự động, việc xác định chúng là rất khó khăn.

"Những người có ý định xấu sẽ luôn tìm cách qua mặt các biện pháp an ninh của chúng tôi. Đó là lý do tại sao chúng tôi phải tiếp tục tìm kiếm giải pháp", bà viết.

Bạn có thể đọc toàn bộ bài viết trên blog của Sandberg tại đây.

Hoàng Lan

Chủ đề khác