VnReview
Hà Nội

Xoá sổ kênh Youtube Khá 'bảnh' chưa loại triệt để nội dung độc hại liên quan đến đối tượng này

Phản hồi yêu cầu của cơ quan chức năng Việt Nam, Google đã xóa kênh Youtube của Khá 'bảnh'. Tuy vậy, những video của đối tượng này vẫn được đăng tải lại tràn lan trên mạng.

Theo những cập nhật mới nhất, kênh Youtube hơn 2 triệu người theo dõi của đối tượng Ngô Bá Khá, tức Khá 'bảnh' đã không còn tồn tại trên YouTube kể từ sáng nay 3/4/2019. Điều này là hợp lý bởi Youtube Khá 'bảnh' có những nội dung phảm cảm, ảnh hưởng tiêu cực đến việc giáo giục tầng lớp thanh thiếu niên và gây bức xúc trong dư luận.

Kênh Youtube hơn 2 triệu người theo dõi của Khá 'bảnh' trước khi bị xóa

Việc kênh Youtube của Khá 'bảnh' bị xóa diễn ra tương đối nhanh bởi bình thường khi có yêu cầu thì 1 ngày sau phía Google mới tiến hành hạ kênh. Tuy vậy, vấn đề đặt ra hiện tại là những kênh nhái lại hay những nội dung được reupload của đối tượng này phía Youtube sẽ xử lý ra sao, có để tồn tại hay không?

Việc xóa kênh Youtube của Khá 'bảnh' phù hợp với chính sách của Google

Thực tế, trên Youtube hiện nay vẫn đang tràn lan các video với nội dung phản cảm mà trước đây Khá 'bảnh' từng làm. Đặc biệt hơn, có nhiều kênh Youtube mới được lập ra, cũng với tên Khá Bảnh để đăng tải những video trước đây của đối tượng này nhằm lấy tương tác. Thậm chí, có video được đăng tải lại (re-up) đã đạt đến con số hơn 500.000 lượt xem.

Video đốt xe máy mới đây của Khá 'bảnh' được reupload trên kênh khác

Như vậy, có thể thấy xóa kênh Youtube của Khá 'bảnh' là việc nên làm nhưng dường như nó chưa phải là cách xử lý triệt để nội dung xấu, độc hại trên mạng xã hội.;

Kênh Youtube có tên Khá 'bảnh' được người khác nhái lại

Chia sẻ với ANTV, Thượng tá Nguyễn Công Khôi - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công anh tỉnh Bắc Ninh cho biết: "Qua vụ việc này (vụ việc Khá 'bảnh' bị bắt) chúng tôi muốn khuyến cáo mọi người chia sẻ, xem những video clip trên mạng xã hội phải có chắt lọc, đánh giá xem đây là những thông tin có tính chính xác hay không và không cổ súy cho những hành vi trái pháp luật, trái thuần phong mỹ tục, văn hóa Việt Nam".

Khá 'bảnh' sinh năm 1993 tại Bắc Ninh. Đối tượng nổi tiếng trong giới trẻ trước đây đã không ít lần vào tù vì các tội danh khác nhau. Sau lần ra tù gần đây nhất, Khá 'bảnh' đã có các video nổi tiếng, phản cảm trên Youtube nhưng lại được rất nhiều bạn trẻ 'thích'. Vào ngày 1/4 vừa qua, đối tượng này đã bị cơ quan chức năng bắt giữ và khởi tố vì liên quan đến hành vi đánh bạc, tổ chức đánh bạc, dương tính với ma túy.

Sau hàng loạt clip ngông cuồng nói tục chửi thề, đập phá xe, chụp ảnh dàn hàng trên cao tốc, Khá Bảnh lại khóc lóc ở trụ sở công an, thừa nhận suy nghĩ nông cạn và có tội phải chịu tội.

T.T

Chủ đề khác