VnReview
Hà Nội

Trang Facebook nửa triệu fan của Khá Bảnh bị khóa

Sau khi kênh YouTube 2 triệu lượt đăng ký của Khá Bảnh bị YouTube xóa, fanpage Facebook với nửa triệu lượt theo dõi của "giang hồ mạng" này cũng bất ngờ tạm khóa.

"Kênh YouTube của Khá Bảnh được định giá 1 tỷ đồng bị khóa là tổn thất rất lớn của nhân vật này. Có thể việc tạm khóa fanpage là cách để tránh việc tương tự xảy ra với trang này", Mai Thanh Phú, chuyên gia mảng digital marketing tại TP.HCM chia sẻ.

Facebook của Khá Bảnh

Trang Facebook với 600 nghìn lượt theo dõi của Khá Bảnh là kênh phân phối các quảng cáo web cờ bạc.

Trước khi tạm khóa, trang "Khá bảnh つ sân chơi giới trẻ" có gần 600.000 người theo dõi. Phần lớn nội dung của trang này là các video nhảy trong bar của Khá.

Bên cạnh đó, trang này cũng là kênh phân phối các quảng cáo web cờ bạc của Khá Bảnh. Mỗi bài đăng quảng cáo trên trang được định giá từ 30 đến 200 triệu đồng tùy từng thương hiệu.

Sau thời điểm Khá bị bắt, trang này cũng đăng tải nhiều bài viết có nội dung như "Anh sẽ về", "Gian nan mới biết ai là bạn"...

Trước đó, đêm 1/4, Zing.vn ghi nhận, Facebook của nhóm "giang hồ mạng" gồm Dương Minh Tuyền, Khá Bảnh, Phạm Tuấn, Ngân Trọc... đã tạm khóa Facebook khi hay tin Khá Bảnh bị bắt.

"Các tài khoản mạng xã hội của Khá Bảnh và những người liên quan do một nhóm quản lý. Nhóm này đã khóa tài khoản Facebook. Riêng tài khoản YouTube hiện vẫn hoạt động", nguồn tin yêu cầu giấu tên của Zing.vn cho biết.

Ngoài ra, sau vụ Khá Bảnh bị bắt, các giang hồ mạng khác cũng đồng loạt xóa nhiều video có nội dung phản cảm để tránh bị khóa kênh. Kênh YouTube của Dương Minh Tuyền đã xóa tổng cộng 40 video.

Ngày 2/4, Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT&TT) cho biết đã chính thức gửi yêu cầu tới nhà cung cấp dịch vụ YouTube đề nghị khóa, hạ kênh YouTube của Khá Bảnh. Nguyên nhân là kênh YouTube của Khá Bảnh có chứa những nội dung gây ảnh hưởng xấu đến cộng đồng xã hội.

Một ngày sau yêu cầu trên, YouTube đã khóa kênh của Khá Bảnh. Về phía Facebook không có động thái nào với các kênh phân phối nội dung của nhân vật này.

Theo Zing

Chủ đề khác