VnReview
Hà Nội

Chính phủ Anh điều tra dịch vụ game trả tiền của Sony, Microsoft và Nintendo

Nhà chức trách lo ngại rằng điều khoản trong các dịch vụ trên tạo ra sự không công bằng cho game thủ.

Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Anh (CMA) vừa mở cuộc điều tra các dịch vụ game trả tiền PlayStation Plus của Sony, Xbox Live của Microsoft và Switch Online của Nintendo để đánh giá xem hoạt động kinh doanh của họ có hợp pháp hay không.

Theo The Guardian, cuộc điều tra sẽ tập trung vào các điều khoản tự động gia hạn thuê bao cho dịch vụ, chính sách ngừng tham gia và hoàn trả chi phí.

Ngoài việc mua phần cứng là máy chơi game, ngường còn có thể trả thêm một khoản tiền cho các dịch vụ kèm theo để được chơi online, giảm giá hay nhận game miễn phí hàng tháng. Thông thường, chúng sẽ tự động gia hạn và trừ tiền vào tài khoản. CMA đã yêu cầu Sony, Microsoft và Nintendo cung cấp thông tin về các chính sách này. Người dùng cũng được khuyến khích cung cấp thông tin cho CMA để phục vụ quá trình điều tra.

Qua những thông tin có được, nhà chức trích sẽ xác định xem các điều khoản trên có công bằng cho game thủ hay không, việc hủy bỏ hay hoàn trả tiền có khó khăn không và quy trình tự gia hạn có minh bạch không.

Andrea Coscelli, giám đốc CMA cho biết các hợp đồng đáo hạn (Rollover contracts) đang ngày càng phổ biến, và chúng cần đảm bảo quyền lợi của khách hàng:

"Cuộc điều tra của chúng tôi sẽ xem xét liệu các công ty game online lớn có công bằng với người dùng không khi họ tự động gia hạn thuê bao, và người dùng có dễ dàng trong việc hủy bỏ, hoàn trả lại tiền hay không".

Phúc Thịnh

Chủ đề khác