VnReview
Hà Nội

Trung Quốc dùng thiết bị theo dõi GPS thời gian thực để giám sát công nhân

Một tỉnh ở Trung Quốc đang triển khai thiết bị theo dõi GPS theo thời gian thực để giám sát công nhân.

Trung Quốc dùng thiết bị theo dõi GPS thời gian thực để giám sát công nhân

Theo SlashGear, các nhân viên vệ sinh ở Trung Quốc cho biết họ đang bị buộc phải đeo thiết bị định vị GPS. Một nguồn tin địa phương tiết lộ các máy theo dõi này được thiết kế dưới dạng thiết bị đeo tay. Dịch vụ môi trường sông Tây Nam Kinh ở Giang Tô – đơn vị sử dụng các thiết bị này – đã sửa đổi một chút trong chính sách áp dụng sau khi gặp phải phản ứng dữ dội của công chúng.

Theo South China Morning Post, công ty đã bắt đầu phát hành vòng đeo tay thông minh cho các công nhân vệ sinh vào tháng trước. Những máy theo dõi này được cho là có gắn GPS và được sử dụng để giám sát công nhân mọi lúc mọi nơi. Phiên bản ban đầu của vòng đeo tay bao gồm lời nhắc bằng giọng nói để nhân viên quay lại làm việc nếu họ đứng yên trong 20 phút.

Công ty vệ sinh đã giới thiệu máy theo dõi như một cách để tăng năng suất của công nhân, giảm chi phí quản lý và tăng hiệu quả tổng thể. Tuy nhiên, phản ứng dữ dội công khai đối với các thiết bị đã khiến họ thay đổi chính sách một chút – các thiết bị vẫn tiếp tục theo dõi nhưng sẽ không đưa ra lời nhắc việc cho nhân viên nữa.

Một trung tâm chỉ huy của thành phố với màn hình lớn được sử dụng để theo dõi vị trí và chuyển động trong thời gian thực của tất cả các nhân viên vệ sinh. Một nhân viên vệ sinh giấu tên được phỏng vấn chỉ ra một vấn đề tồn tại của phương pháp này là các công nhân bị buộc phải tiếp tục đi bộ ngay cả khi không có bất cứ điều gì để họ làm trong thời điểm cụ thể đó.

Trung Quốc ngày càng nắm bắt được nhiều công nghệ hiện đại khác nhau để giám sát công dân và công nhân của mình. Quốc gia này đã công khai một số chương trình trên mạng trong một năm qua, bao gồm sử dụng máy ảnh để theo dõi cư dân nhà ở công cộng, đồng phục trường học có thiết bị theo dõi tích hợp để theo dõi trẻ em mọi lúc và một hệ thống cảnh báo "nợ xấu" của công dân.

Bạch Đằng

Chủ đề khác