VnReview
Hà Nội

Công nhân vệ sinh Trung Quốc phải đeo vòng theo dõi định vị

Trung Quốc khá nổi tiếng trong việc giám sát công dân của mình và có cảm giác như nhiều nơi trên đất nước này liên tục tìm ra những cách mới để ứng dụng công nghệ phục vụ cho mục đích đó - chip RFID trong xe hơi, kính râm nhận dạng khuôn mặt và đồng phục theo dõi vị trí cho mỗi học sinh. Bây giờ, danh sách này có thêm nhân viên vệ sinh với vòng đeo tay theo dõi định vị GPS.

Công nhân vệ sinh Trung Quốc phải đeo vòng theo dõi định vị

Theo The Verge, vừa qua các công nhân vệ sinh ở quận Hexi (Nam Kinh) được yêu cầu đeo vòng đeo tay thông minh theo dõi GPS để không chỉ giám sát vị trí của họ mọi lúc, mà còn theo dõi hiệu quả công việc như thế nào bằng cách xem liệu họ có ngừng di chuyển quá 20 phút không?

Chỉ một ngày sau đó, tờ South China Morning Post đưa tin, áp lực dư luận đã khiến công ty vệ sinh địa phương phải thay đổi chính sách: vòng đeo thông minh sẽ không phát ra giọng nói thúc giục công nhân làm việc nếu như công nhân quyết định ở một chỗ, nhưng vẫn theo dõi vị trí của công nhân.

;Trung Quốc đã ngày càng nắm bắt các công nghệ khác nhau để giám sát công dân của mình. Quốc gia này đã công khai một số chương trình trên mạng trong một năm qua, bao gồm sử dụng máy ảnh để theo dõi cư dân nhà ở công cộng, đồng phục trường học có trình theo dõi tích hợp để theo dõi trẻ em mọi lúc…

Tuấn Phan

Chủ đề khác