VnReview
Hà Nội

Phạt tù vì gọi chồng cũ là “đồ ngốc” và chê vợ mới của chồng cũ trên Facebook

Một phụ nữ người Anh đang phải đối mặt với án tù hai năm ở Dubai vì từng chê bai vợ mới của chồng cũ trên Facebook. Điều đáng nói là người phụ nữ này đã đăng bình luận đó từ cách đấy 2 năm.

Laleh Shahravesh, 55 tuổi, ở London, đã bị bắt cùng với cô con gái tuổi teen tại sân bay Dubai hồi tháng trước

Cụ thể, theo trang The Guardian, Laleh Shahravesh, 55 tuổi, ở London, đã bị bắt cùng với cô con gái tuổi teen tại sân bay Dubai hồi tháng trước. Bà phải đối mặt với án tù hai năm và phạt 50.000 bảng vì hai bài đăng trên Facebook cách đây 2 năm, theo nhóm chiến dịch Detained In Dubai.

Hai mẹ con bà Laleh Shahravesh đến Dubai để dự đám tang chồng cũ sau khi người này qua đời vì một cơn đau tim vào ngày 3/3. Con gái 14 tuổi sau đó được phép bay về Luân Đôn một mình và đang ở cùng họ hàng.

Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Anh cho biết nhân viên của họ đang hỗ trợ một phụ nữ người Anh và gia đình khi bà bị giam giữ tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Người phát ngôn nói thêm: "chúng tôi đang liên lạc với chính quyền UAE về trường hợp này".

Shahravesh đã kết hôn với chồng cũ được 18 năm và cặp đôi đã sống ở Dubai trong thời gian 8 tháng. Bà đã trở về London cùng con gái của họ, trong khi người chồng ở lại UAE với kế hoạch sẽ hội tụ cùng gia đình sau.

Tuy nhiên, vài tháng sau, Shahravesh đã nhận được giấy ly hôn và ngay sau đó, bà bắt gặp những bức ảnh trên Facebook cho thấy người chồng đã tái hôn.

Bà bị cáo buộc đã đăng hai bình luận trên Facebook viết bằng tiếng Farsi, trong đó có một bình luận viết rằng: "Tôi mong anh sẽ chết đi, đồ ngốc. Chết tiệt". Bà còn bị cáo buộc có một bình luận gọi người vợ mới của chồng là "con ngựa".

Radha Stirling, giám đốc điều hành của tổ chức Detained In Dubai và cũng là đại diện cho Shahravesh, cho biết trải nghiệm này là một sự việc đau lòng cho gia đình Shahravesh.

Con gái của Shahravesh, đang viết thư cho chính quyền Dubai và thủ tướng UAE để khiếu nại về việc mẹ cô bị bắt giữ.

Stirling nói thêm: "Những thành viên trong gia đình đều khóc và rất xúc động khi tôi nói chuyện với họ. Tất cả đều vô cùng đau buồn bởi những gì đã xảy ra và tôi nghĩ họ cần một quá trình phục hồi tâm lý lâu dài".

Shahravesh đã được tại ngoại và hiện đang ở trong một khách sạn sau khi hộ chiếu của bà bị tịch thu..

Stirling đã kêu gọi các quan chức Anh cảnh báo người Anh về sự phỉ báng và luật pháp tội phạm mạng của UAE. Khách du lịch đến Dubai không biết rằng họ có thể bị bỏ tù vì một bài đăng trên Facebook hoặc Twitter, dù họ viết bài đăng đó từ ngoài lãnh thổ UAE và các đây nhiều năm trước, Keith Radha Stirling, CEO của Detained In Dubai, cho biết trong một tuyên bố. "Luật an ninh mạng của UAE áp dụng theo phương pháp ngoại biên và hồi tố".

Hoàng Lan

Chủ đề khác