VnReview
Hà Nội

Khai trương trung tâm đổi mới sáng tạo về IoT đầu tiên tại Việt Nam

Theo Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh, Trung tâm đổi mới sáng tạo về IoT đi vào hoạt động sẽ tạo môi trường hỗ trợ các bạn trẻ có tinh thần "học điều mới lạ" nắm bắt những xu hướng mới nhất về IoT để triển khai các ý tưởng nghiên cứu.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh cùng các đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm đổi mới sáng tạo về Internet vạn vật.

Vào hôm nay, ngày 10/4/2019, Bộ KH&CN phối hợp cùng công ty Ericsson (Thụy Điển) đã chính thức khai trương Trung tâm đổi mới sáng tạo về Internet vạn vật – IoT Innovation Hub đầu tiên tại Việt Nam tại khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội.

Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh; ông Pereric Hogberg, Đại sứ;đặc mệnh toàn quyền Thụy Điển tại Việt Nam; Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy và ông Denis Brunetti, Tổng giám đốc Công ty Ericsson tại Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào, cùng nhiều đối tác quan trọng tham gia vào hoạt động đổi mới sáng tạo của IoT Innovation Hub.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Thụy Điển tại Việt Nam Pereric Hogberg

IoT Innovation Hub được thành lập với 3 mục tiêu chính: hỗ trợ nền tảng sáng tạo cho hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo; là nền tảng hỗ trợ học tập và giáo dục; và là nền tảng hỗ trợ nghiên cứu và phát triển (R&D) tập trung đẩy nhanh tiến độ của Việt Nam về Internet vạn vật trong cách mạng công nghiệp 4.0.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh cho biết, việc phát triển, làm chủ được công nghệ IoT và khai thác hiệu quả các ứng dụng của IoT sẽ tạo ra cơ hội cho các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam, vượt lên trước trong một số ngành, lĩnh vực kinh tế - xã hội.

"Với sự trợ giúp, hợp tác của Tập đoàn Ericsson và Chính phủ Thụy Điển, Trung tâm IoT Innovation Hub khi đi vào hoạt động sẽ trở thành điểm kết nối và cung cấp các nền tảng sáng tạo hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; tạo môi trường để hỗ trợ các bạn trẻ có tinh thần "học điều mới lạ", "đam mê chiến thắng", học tập, nắm bắt xu hướng mới nhất về IoT để "vượt qua thử thách" triển khai các ý tưởng nghiên cứu, góp phần phát huy tiềm năng của thế hệ trẻ Việt Nam trong cuộc cách mạng công nghiệp này".

Ông Denis Brunetti - Tổng giám đốc Ericsson tại Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào

Theo ông Denis Brunetti - Tổng giám đốc Ericsson tại Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào, IoT Innovation Hub được thiết lập phù hợp với tầm nhìn của Chính phủ về nâng cao năng lực tiếp cận cuộc cánh mạng công nghiệp 4.0, nhằm thúc đẩy làn sóng tăng trưởng kinh tế và phát triển kinh tế xã hội mới của Việt Nam. "Tôi tin tưởng rằng Trung tâm IoT Innovation Hub sẽ mở rộng nền tảng kiến thức về IoT & Công nghệ trong Cách mạng Công nghiệp 4.0, đồng thời là trung tâm đào tạo và giáo dục cho các học viên, các hệ sinh thái khởi nghiệp, các lĩnh vực công nghiệp tại Việt Nam", ông Denis Brunetti nói.

Các đại biểu tham quan IoT Innovation Hub với những sản phẩm công nghệ mới đang được nhiều bạn trẻ phát triển

Được biết, ngay sau lễ khai trương, IoT Innovation Hub sẽ triển khai một số hoạt động thiết thực để ghi dấu vai trò của mình trong hệ thống Trung tâm hỗ trợ đổi mới sáng tạo tại Việt Nam, đặc biệt là sẽ tổ chức cuộc thi "IoT Innovation Challenge 2019", ký kết hợp tác giữa các tập đoàn công nghệ và các trường đại học.

Các đại biểu "selfie" lưu niệm tại cuối chương trình

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, lễ trao thỏa thuận hợp tác giữa Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc - Bộ KH&CN với Viettel, VNPT Technology, Viettel, Đại học Công nghệ - Đại học quốc gia Hà Nội, Viện CNTT&TT - Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học FPT đã diễn ra nhằm tăng cường và thúc đẩy các hoạt động của Trung tâm IoT Innovation Hub. Đây là những đơn vị tích cực tham gia, hỗ trợ cho các hoạt động đầu tiên của Trung tâm IoT Innovation Hub.

VH

Chủ đề khác