VnReview
Hà Nội

Google đã chặn ứng dụng Trung Quốc TikTok tại Ấn Độ theo lệnh của tòa án

Google đã chặn quyền truy cập vào ứng dụng video TikTok cực kỳ phổ biến ở Ấn Độ theo lệnh của toà án.

Hãng tin Reuters cho biết động thái này của Google diễn ra vài giờ sau khi tòa án ở bang miền nam Tamil Nadu từ chối đề nghị dỡ bỏ lệnh cấm TikTok của công ty Trung Quốc Bytedance Technology.

TikTok bị cấm ở Ấn Độ

Tòa án tiểu bang ngày 3/4 đã yêu cầu chính phủ liên bang cấm TikTok vì lý do chứa chấp, khuyến khích nội dung khiêu dâm và khiến người dùng trẻ em dễ bị tổn thương trước những kẻ săn mồi tình dục.

Chính phủ liên bang đã gửi thư cho Apple và Google yêu cầu tuân theo lệnh của tòa án bang.

Đến cuối hôm qua, TikTok vẫn có sẵn trên các nền tảng Apple nhưng không còn khả dụng trên cửa hàng Google Play ở Ấn Độ.

Google trong một tuyên bố cho biết họ không bình luận về các ứng dụng riêng lẻ mà tuân thủ luật pháp địa phương. Apple chưa có phản hồi gì trong khi TikTok cũng chưa đưa ra bình luận gì về việc Google chặn ứng dụng của họ tại Ấn Độ.

TikTok đã đạt hơn 240 triệu lượt tải xuống ở Ấn Độ, theo công ty phân tích ứng dụng Sensor Tower. Hơn 30 triệu người dùng ở Ấn Độ đã cài đặt TikTok trong tháng 1/2019, gấp 12 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Bytedance đã kháng án lên Tòa án tối cao Ấn Độ vào tuần trước, nói rằng lệnh cấm của bang đi ngược lại quyền tự do ngôn luận ở Ấn Độ.

Tòa án tối cao đã chuyển vụ việc trở lại tòa án tiểu bang, và vị thẩm phán toà án tiểu bang hôm thứ Ba đã bác bỏ yêu cầu của Bytedance.

Minh Hà

Chủ đề khác