VnReview
Hà Nội

TV OLED của LG bị burn-in tại quầy trưng bày

"Burn-in" là "tính năng" của màn hình OLED, khiến màn hình bị vệt mờ. Do vậy khi đi mua các sản phẩm dùng công nghệ này, tuyệt đối không được mua hàng trưng bày.

Tờ ZDnet đưa tin, TV OLED của LG trưng bày tại một cửa hàng điện tử Fry's Electronics ở San Jose, đã xuất hiện triệu chứng burn-in. Chiếc TV này có một vệt mờ hình logo Dolby Vision hằn rõ ngay giữa màn hình, và nó đã được trưng bày trong suốt tháng Ba. Đây là mẫu LG OLED 65E7P được ra mắt vào năm 2017. Nó đã giảm giá khá nhiều vì hãng đã phát hành các mẫu TV mới hơn trong hai năm qua.

LG OLED E7P 65 inch có vết in logo Dolby Vision ở ngay giữa màn hình;

Hiện tại, LG đã bỏ mẫu nên đây khả năng là một chiếc tồn kho còn sót lại, thời gian trưng bày ước tính nhiều nhất là một năm rưỡi. Công ty rất nỗ lực quảng bá TV OLED và đã dẫn đầu thị trường này vài năm nay. Kể từ đó, có nhiều báo cáo burn-in xuất hiện. Thực tế thì đây cũng không phải điều gì quá mới, chúng ta đều biết burn-in là tình trạng khó tránh khỏi khi màn hình OLED sử dụng lâu dài với cường độ cao.

Ở một cảnh trình chiếu, bạn có thể thấy nhiều vệt mờ khác xuất hiện, tâm màn hình biến sắc cho thấy các điểm ảnh hữu cơ đã bị thoái hóa

LG và các hãng khác đã cố dùng phần mềm để tránh hiện tượng không hay này. Tuy nhiên, nếu họ không cải tiến ngay từ nền tảng công nghệ, chẳng có phần mềm nào có thể mang lại "phép màu" như mong đợi. Sự cố burn-in lần đầu tiên xảy ra vào năm 2015, tại quê nhà Hàn Quốc, khi TV OLED được lắp đặt tại N Seoul Tower có dấu hiệu bị lưu hình. Vấn đề này lặp lại một lần nữa đầu năm ngoái, với TV OLED mẫu 2018 được lắp đặt tại Sân bay Quốc tế Incheon, buộc công ty phải thay thế bằng TV LCD.

TV OLED của LG tại Sân bay Quốc tế Incheon bị burn-in đầu năm 2018

Chuyên trang Rtings cũng từng thử nghiệm và kết quả là TV OLED của LG bị burn-in sau 4.000 giờ xem. Sau cùng thì TV OLED vẫn đang dẫn đầu về chất lượng hình ảnh, giá cũng đang giảm nhanh dễ tiếp cận hơn. Vậy nên nếu muốn mua một chiếc, bạn có thể phải chấp nhận rủi ro này.

Rtings nói về vấn đề burn-in trên TV OLED

Ambitious Man

Chủ đề khác