VnReview
Hà Nội

Instagram cân nhắc ẩn số like trên ảnh của người dùng

Hẳn nhiều người dùng chuyên "ngồi đếm like" sẽ rất thất vọng.

Theo The Verge, Instagram đã cân nhắc ẩn số like trên ảnh, do vậy người dùng không thể nhìn thấy có bao nhiêu người đã like một bài đăng. Sự thay đổi này là nhằm mục đích để "những người theo dõi bạn tập trung vào những gì bạn chia sẻ chứ không phải là bài đăng của bạn nhận được bao nhiêu like".

Instagram

Chỉ người đăng ảnh lên mới có thể nhìn thấy bức ảnh nhận được bao nhiêu lượt thích.

Chi tiết của thử nghiệm tính năng này đến chỉ vài ngày sau khi Văn phòng Uỷ ban thông tin Anh quốc khuyến nghị các nền tảng mạng xã hội như Instagram và Snapchat, cung cấp các lựa chọn cho tắt các tính năng như thích và "streaks" kích thích người dùng tiếp tục đăng bài. Cơ quan quản lý muốn cấm các tính năng này để bảo vệ sự an toàn và riêng tư của những người dùng trẻ tuổi trên mạng xã hội.

Đây sẽ là một thay đổi cực lớn về tính năng của mạng xã hội. Những lượt like (thích) khuyến khích người dùng đăng bài từ trải nghiệm của họ. Nhưng nó cũng có thể khuyến khích việc đăng nội dung ít xác thực hơn, như phong cảnh tuyệt đẹp, ảnh khoả thân, thông tin giật gân gây gây tò mò có thể thu hút được lượt thích, nhưng lại không phải là thông tin có ích hoặc thậm chí gây tổn hại cho xã hội.

Thuý Hồng

Chủ đề khác