VnReview
Hà Nội

Những dự đoán 'ngông cuồng' mới nhất của Elon Musk về ô tô tự lái Tesla

Trong sự kiện dành riêng cho các nhà đầu tư tại trụ sở ở Palo Alto, Elon Musk đã giới thiệu con chip mới của Tesla dành riêng cho xe tự lái được tuyên bố là có hiệu năng sử dụng cực tốt. Đồng thời, CEO của Tesla còn đưa ra khá nhiều phát biểu mà giới chuyên gia cho là 'ngông cuồng'.

Chip dành cho xe tự lái hoàn toàn mới

Con chip mới của Tesla có tên Full Self Driving Chip do Samsung gia công được Elon Musk cho rằng chính là con chip tốt nhất thế giới hiện nay. Nó là một tấm silicon với diện tích 260mm2, hiệu năng sử dụng được quảng bá là tốt gấp 21 lần và giá chỉ bằng 80% con chip cùng loại đến từ Nvidia.

Thực tế, Full Self Driving Chip đã được đặt trong những chiếc xe Tesla model S và X từ tháng 2 năm nay và đặt trong model 3 từ đầu tháng 4. Tesla kỳ vọng con chip mới sẽ xử lý các dữ liệu từ cảm biến ô tô gửi về nhanh hơn và hiệu quả hơn các con chip mà họ đang phải mua hiện nay.

Elon Mush như thường lệ, khi nói về sản phẩm mới của Tesla vẫn mang một vẻ rất tự hào. CEO của Tesla nói rằng Full Self Driving Chip có xác xuất bị lỗi rất thấp. Đồng thời, ông cũng tự tin cho rằng nó có khả năng hoạt động tốt nhất so với các loại chip cho xe tự lái hiện tại.

Tesla vừa cho ra mắt một con chip thế hệ mới dành cho xe tự lái

Thực tế có rất nhiều bộ xử lý lớn hơn, mạnh hơn trên thế giới và cũng có nhiều bộ xử lý nhỏ hơn chip mới của Tesla. Tuy nhiên, công ty này cho rằng các thành phần CPU và GPU của các bộ xử lý đó là không có gì đặc biệt và quá thừa thãi về tính năng.

Điểm đáng chú ý là chip silicon mà Tesla mới ra mắt có thể xử lý 36.000 tỷ phép tính mỗi giây. Tuy vậy, để có hiệu suất hoạt động lớn hơn 21 lần chip của Nvidia, Full Self Driving Chip có công suất tiêu thụ điện khá lớn (72W so với 57W như chip thông thường). Tesla cho rằng điều này không ảnh hưởng gì đến phạm vi hoạt động và chi phí của nó.

Những dự đoán ‘ngông cuồng' của Elon Musk

Cùng với việc ra mắt con chip mới dành cho xe tự lái, Elon Musk như thường lệ vẫn đưa ra một số dự đoán được giới chuyên gia đánh giá là ‘ngông cuồng'. Dưới đây là những lời dự đoán và tuyên bố chính đến từ CEO của Tesla trong sự kiện mới diễn ra:

- Tesla đã thiết kế một con chip mới và nó sẽ được đưa vào mỗi chiếc xe của Tesla đang được sản xuất. Elon Musk gọi đó là con chip tốt nhất thế giới.

- Đây là con chip chuyên dụng được sản xuất bởi Samsung ở Texas với mục đích nâng cao sự an toàn cho mỗi chiếc xe.

-; Công ty do Elon Musk điều hành đã đi được hơn một nửa chặng đường trong việc sản xuất con chip thế hệ tiếp theo. Ông cho rằng nó sẽ tốt hơn khoảng 3 lần so với con chip vừa ra mắt.

-  Elon Musk cho rằng đến giữa năm 2020, hệ thống lái tự động trên mỗi chiếc xe của Tesla sẽ được cải thiện đến mức các tài xế không còn phải để ý đến đường đi nữa.

- Tesla sẽ tung ra dịch vụ taxi tự lái vào năm 2020 tại một số khu vực của Hoa Kỳ. Dịch vụ này sẽ có hình thức hoạt động giống Uber nhưng giá thành rẻ hơn rất nhiều.

- Elon Musk cho rằng 1 năm nữa, Tesla sẽ có hơn 1 triệu chiếc taxi tự lái hoạt động trên các con phố.

- Elon Musk tự tin cho rằng mỗi chiếc taxi tự lái do hãng này sản xuất sẽ tạo ra cho chủ sở hữu lợi nhuận lên đến 30.000 USD mỗi năm.

T.T

Chủ đề khác