VnReview
Hà Nội

Bị bắt do phần mềm nhận diện khuôn mặt nhận sai, thanh niên đòi Apple bồi thường 1 tỷ USD

Một thanh niên 18 tuổi tại New York (Mỹ) đã đệ đơn kiện Apple đòi bồi thường 1 tỷ USD sau khi phần mềm nhận diện khuôn mặt của hãng nhận dạng sai khiến anh bị cảnh sát bắt.

Theo hãng tin;Bloomberg, người đệ đơn kiện là Ousmane Bah, 18 tuổi và đang là học sinh trung học. Tháng 11 năm ngoái, Bah bị bắt tại nhà riêng ở New York với cáo buộc ăn cắp sản phẩm tại Apple Store. Lệnh bắt giữ kèm một bức ảnh chụp khuôn mặt, nhưng Bah khẳng định đó không phải là anh.

Bah bị buộc tội ăn trộm đồ trị giá 1.200 USD (cụ thể là Apple Pencil) tại một cửa hàng Apple Store ở Boston tháng 6 năm ngoái, nhưng anh khẳng định thời gian đó mình đang đi sự kiện vũ hội cho học sinh cuối cấp tại Manhattan. Ngoài ra anh cũng bị buộc tội ăn trộm tại các cửa hàng Apple Store ở New Jersey, Delaware và New York.

Bah cho biết anh từng bị mất bằng lái xe, có thể kẻ xấu đã nhặt được rồi dùng nó làm giấy tờ tùy thân trong Apple Store. Bah khẳng định tên của anh đã bị nhận nhầm với khuôn mặt của tên trộm trong hệ thống nhận diện khuôn mặt của Apple, hệ thống được sử dụng để theo dõi kẻ bị tình nghi là ăn trộm. Băng ghi hình từ camera cũng cho thấy mặt của tên trộm không có nét gì giống Bah.

Apple và Security Industry Specialists Inc, công ty bảo mật cũng có tên trong đơn kiện, từ chối bình luận vụ việc.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác