VnReview
Hà Nội

Ngay cả CIA cũng chơi... Instagram

Tuần trước, Giám đốc Gina Haspel thuộc Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) cho biết, CIA sẽ sớm lập tài khoản Instagram và trang mạng xã hội này cũng đang cố gắng hỗ trợ cơ quan thiết lập tài khoản.

Hôm thứ Năm, Haspel đã phát biểu trước đám đông tại Đại học Auburn ở Alabama và đề cập rằng CIA sẽ sớm hiện diện trên Instagram. Cơ quan này đã có tài khoản Facebook và Twitter nhằm chiêu dụng tài năng trẻ với loạt ảnh chế (meme) và Instagram sẽ là nơi đổ bộ mới nhất của cơ quan tình báo về trang mạng xã hội.

Bà chia sẻ: "Tất nhiên, CIA cũng có tài khoản Twitter riêng, và bên Văn phòng Công vụ đã sẵn sàng chuẩn bị lập tài khoản Instagram cho cơ quan".

Hồi đầu tuần, phát ngôn viên của Instagram đã nói với trang The Verge: "Đội ngũ chúng tôi đã làm việc với CIA tương tự như các đối tác khác nhằm cung cấp các bản hướng dẫn và chính sách tối ưu nhất khi tạo tài khoản Instagram".

Mặc dù nhiều người còn bất ngờ khi nghe tin các nền tảng mạng xã hội hợp tác với cơ quan tình báo liên bang, nhưng đó không còn là chuyện hiếm gặp. Các nhân viên Twitter cũng đã làm việc cùng với nhiều nhà lập pháp và cơ quan liên bang để tạo lập các tài khoản truyền thông xã hội. Các cơ quan liên bang khác như FBI và TSA cũng có tài khoản Instagram. Tài khoản của FBI thì tương đối nhàm chán do chỉ đăng ảnh với sinh viên hoặc ảnh về đào tạo thực thi pháp luật. Trong khi đó, tài khoản của TSA thú vị hơn khi đăng tải hình ảnh các mặt hàng bị tịch thu sau khi chủ nhân của chúng cố gắng qua mặt an ninh sân bay.

D.N

Chủ đề khác