VnReview
Hà Nội

200 sinh viên công nghệ được giao lưu cùng các CxO hàng đầu thế giới

Hơn 200 sinh viên từ các trường Đại học nổi tiếng về công nghệ của Việt Nam đã có cơ hội giao lưu với các CIO, CTO và CEO của các tập đoàn hàng đầu trên thế giới tại sự kiện CxO Talk with Students: ‘Talent Connect'.

Được biết đây là sự kiện duy nhất dành cho sinh viên các trường Đại học về công nghệ, nằm trong chuỗi hoạt động của Hội nghị Thượng đỉnh chuyển đổi số toàn cầu;"Global Digital Transformation Summit" do FPT tổ chức.

Tại sự kiện, sinh viên đã được giao lưu và gặp gỡ với các diễn giả đặc biệt là lãnh đạo (CIO/CTO) và chuyên gia công nghệ của các công ty, tập đoàn hàng đầu đang hiện diện trên toàn cầu. Cùng với đó, những kỹ sư công nghệ tương tai có cơ hội tìm hiểu sâu về các lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, xây dựng thành phố thông minh... cũng như cách thức ứng dụng và triển khai chúng tại các doanh nghiệp lớn nhất.

Sự kiện mở ra cho sinh viên cái nhìn toàn diện về cơ hội, thách thức và những mục tiêu cần đề ra cũng như kế hoạch cá nhân để bản thân bắt kịp với xu hướng chuyển đổi số trên toàn cầu hiện nay. Đồng thời các diễn giả cũng nhìn thấy được khả năng, sự đam mê và nhiệt tình học hỏi của thế hệ sinh viên CNTT Việt Nam hiện nay. Trong chương trình, các sinh viên công nghệ có dịp hiếm hoi được đối thoại, giao tiếp với các diễn giả để tìm hiểu và trau dồi kiến thức mình đang thiếu.

Đặc biệt, trong sự kiện này, FPT cũng đã giới thiệu đến với sinh viên nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện Akatrans của mình. Đây là sản phẩm áp dụng các kỹ thuật tiên tiến về xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Sản phẩm hỗ trợ xây dựng hệ thống giao tiếp tự động để tích hợp vào các nền tảng hội thoại do doanh nghiệp tự phát triển và các thiết bị thông minh như robot, điện thoại di động, thiết bị điều khiển...

Thời gian gần đây, đã có rất nhiều ý kiến cho rằng chất lượng nguồn nhân lực ngành công nghệ thông tin Việt Nam đang vừa thừa, vừa thiếu, vừa lệch. Những người tổ chức sự kiện cho biết đây là nỗ lực giúp các bạn sinh viên tìm hiểu được kiến thức chuyên sâu về các xu hướng công nghệ mới nhất trên thế giới, tạo điều kiện giúp các bạn tự tin hơn, cố gắng hơn trên ghế nhà trường và cả khi làm việc tại các công ty lớn sau này.

T.T

Chủ đề khác