VnReview
Hà Nội

CEO Tim Cook chia sẻ bí quyết vô cùng đơn giản để tránh bị nghiện iPhone

Có một cách đã giúp người đứng đầu Apple, Tim Cook thoát khỏi nguy cơ nghiện smartphone mà ông muốn chia sẻ đến mọi người, đó là chặn toàn bộ những thông báo không cần thiết trên điện thoại.

CEO Tim Cook khẳng định, ông không muốn mọi người dành quá nhiều thời gian để sử dụng điện thoại và Apple với tư cách là công ty sáng tạo ra iPhone hiểu được vai trò của mình trong đó.

Cook chia sẻ với trang TechCrunch: "Mỗi khi bạn nhấc điện thoại lên, điều đó có nghĩa là bạn đang không chú ý đến những người xung quanh hay người đang nói chuyện, phải không? Và nếu bạn cứ nhìn chằm chằm vào điện thoại nhiều hơn việc nhìn người khác, có lẽ bạn đã mắc một sai lầm rất lớn rồi đấy".

Ông cho rằng, đây là vấn đề của rất nhiều người và Apple muốn "giáo dục mọi người về những việc họ đang làm". Cook nói thêm: "Điều này chắc chắn sẽ cải thiện theo thời gian giống như nhiều thứ khác mà chúng tôi đã làm được. Chúng tôi sẽ đổi mới và thay đổi điều này giống như cách chúng tôi làm trong các lĩnh vực khác".

Thông điệp của Cook rất đơn giản. Apple mong muốn người dùng không nên sử dụng điện thoại mọi lúc. Cook khẳng định: "Apple chưa bao giờ muốn chiếm hết thời gian sử dụng của người dùng và chúng tôi sẽ không bao giờ làm như vậy".

Khi đươc hỏi về cách mọi người đang sử dụng điện thoại hiện nay trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Time 100, Tim Cook đồng ý rằng trẻ em có thể đang sử dụng điện thoại quá nhiều và đây là động lực để Apple tung ra các tính năng bảo vệ trẻ em và người dùng khỏi việc dùng điện thoại quá mức cần thiết.

Apple cùng Google năm ngoái đã thực hiện một số giải pháp, bao gồm việc cung cấp tính năng mới trên hệ điều hành, giúp người dùng giảm sự phụ thuộc vào smartphone. Trên hệ điều hành iOS, chúng ta có tính năng Screen Time cho người dùng tùy chọn theo dõi quá trình sử dụng smartphone của họ. Ngoài ra, tính năng Screen Time còn cung cấp tùy chọn giúp người dùng có thể chặn toàn bộ thông báo đẩy từ ứng dụng.

Cook chia sẻ: "Nếu bạn có một chiếc iPhone và bạn không tắt thông báo đi, tôi sẽ khuyến khích bạn nên làm điều đó. Hãy luôn giám sát những thông báo đó. Tôi đã từng tự hỏi, liệu có thực sự cần nhiều thông báo đến vậy không? Đó không phải là thứ gì đó đem lại giá trị cho cuộc sống của tôi hoặc khiến tôi trở thành một người tốt hơn. Bởi vậy mà tôi đã quyết định tắt nó đi".

CEO Apple nhấn mạnh: "Tôi khuyên bạn nên làm điều này nếu bạn chưa làm trước đó".

Có nhiều cách khác nhau để giới hạn thông báo ứng dụng trên iPhone trong khi vẫn gửi những cảnh báo quan trọng. Người dùng có thể vô hiệu hóa thông báo cho từng ứng dụng thông qua tab Notifications (Thông báo) trong Settings (Cài đặt). Hoặc bạn có thể sử dụng tính năng Do not disturb (Không làm phiền). Rõ ràng việc hạn chế nhận thông báo sẽ giúp người dùng có tâm trạng thoải mái hơn và ngăn cảm giác lo lắng hoặc sợ hãi khi không có thông báo mới.

Tiến Thanh

Chủ đề khác