VnReview
Hà Nội

Tòa án Ấn Độ đảo ngược lệnh cấm đối với TikTok

Tòa án ở Ấn Độ đã bất ngờ thay đổi lệnh cấm đối với TikTok.

Tòa án Ấn Độ đảo ngược lệnh cấm đối với TikTok

Theo Gizmochina, lệnh cấm tạm thời đối với TikTok - một nền tảng chia sẻ video - hiện được dỡ bỏ sau phán quyết của Tòa án tối cao Madras. Quyết định mới được đưa ra sau phiên điều trần ngày 24 tháng 4 với lời kháng cáo của ByteDance - công ty mẹ TikTok. Trước đó, tòa án tối cao của Ấn Độ đã quyết định hủy bỏ ứng dụng này.

Trong phán quyết mới nhất, tòa án yêu cầu TikTok cập nhật các quy tắc bảo mật của họ cho phù hợp và cũng phải phản hồi theo các khiếu nại trong vòng 3 đến 36 giờ. Ông Issace Mohanlal, người ủng hộ TikTok tuyên bố họ có công nghệ để lọc nội dung khỏa thân và khiêu dâm khỏi ứng dụng.

Tuần trước, Tòa án tối cao Madras đã thông qua lệnh cấm ứng dụng video ở Ấn Độ. Hoạt động theo chỉ thị của tòa án, Bộ Thông tin và Phát thanh Ấn Độ Ấn Độ yêu cầu Google và Apple rút TikTok ra khỏi các cửa hàng ứng dụng của Ấn Độ. Lệnh cấm TikTok đã ảnh hưởng đến 120 triệu người dùng của nó, dẫn đến thiệt hại tài chính 500.000 USD mỗi ngày và thậm chí rủi ro việc làm của 250 nhân viên ở Ấn Độ.

Sau phán quyết gần đây của tòa án, TikTok đã hoan nghênh nó trong một tuyên bố: "Chúng tôi rất vui vì quyết định này và chúng tôi tin rằng nó cũng được cộng đồng thịnh vượng của chúng tôi ở Ấn Độ hoan nghênh, họ sử dụng TikTok như một nền tảng để thể hiện sự sáng tạo của họ. Chúng tôi rất biết ơn về cơ hội tiếp tục phục vụ người dùng của chúng tôi tốt hơn. Mặc dù chúng tôi hài lòng rằng những nỗ lực của chúng tôi để chống lại việc lạm dụng nền tảng đã được công nhận, nhưng công việc này chưa bao giờ kết thúc. Chúng tôi cam kết liên tục tăng cường các tính năng an toàn của chúng tôi như một minh chứng cho cam kết liên tục của chúng tôi với người dùng ở Ấn Độ".

Trong khi đó, luật sư của nguyên đơn, ông K. Neelamegam nói rằng họ không có kế hoạch kháng cáo đối với quyết định mới nhất của tòa án. Tuy nhiên, nếu Tiktok không thực hiện các yêu cầu do tòa án đặt ra, họ sẽ xem xét các hành động tiếp theo.

Bạch Đằng

Chủ đề khác