VnReview
Hà Nội

Từng bị chê bai, nghi chết yểu nhưng Facebook Stories nay đã cán mốc 500 triệu người dùng

Cột mốc trên phần nào cho thấy chiến lược phủ sóng toàn bộ các dịch vụ trên nền tảng của Facebook bước đầu đã đem lại trái ngọt.

Ra mắt từ năm 2017, Facebook Stories được kỳ vọng sẽ trở thành một tính năng mới thành công không kém Stories trên Instagram. Tuy nhiên thời gian đầu với Facebook Stories khá khó khăn khi người dùng Facebook không mấy chú ý đến những câu chuyện trong mục Stories.

Nhưng đó là thời điểm cách đây khoảng hai năm khi Stories mới lần đầu trình diện người dùng Facebook. Tuy nhiên sau hai năm phát triển và dần được chú ý tới, Facebook tiết lộ tính năng này hiện đang có khoảng 500 triệu người dùng mỗi ngày. Trước đó, Facebook Stories lần đầu đạt con số 300 triệu người dùng vào tháng 9/2018.

Trước đó, Story là tính năng "ăn tiền" trên Snapchat cho tới khi Facebook cũng đưa một tính năng tương tự lên Instagram và sau này là Facebook và giúp Facebook hoàn toàn áp đảo Snapchat.

COO Facebook, bà Sheryl Sandberg cho biết thêm, có khoảng 3 triệu nhà quảng cáo đã sử dụng công cụ Stories như một cách để quảng bá hình ảnh, thương hiệu.

Theo The Verge, cột mốc người dùng mới phần nào cho thấy chiến lược đúng đắn của Facebook trong việc cung cấp các dịch vụ bao trùm toàn bộ hệ sinh thái, đồng thời chia tách thành công Facebook và Messenger trở thành hai ứng dụng riêng biệt.

Được biết Mark Zuckerberg tiết lộ con số trên trong một cuộc họp với các nhà đầu tư sau khi công bố báo cáo thu nhập Q1/2019. Trong quý kinh doanh đầu tiên, Facebook đạt doanh thu 15,08 tỷ USD và số người dùng hàng ngày khoảng 1,56 tỷ người và hàng tháng là 2,38 tỷ người.

Mặc dù ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng nhưng Facebook vẫn có một quý không mấy suôn sẻ. Đó là vụ việc Facebook có thể phải trả khoản phí lên tới 5-6 tỷ USD cho Ủy ban Thương Mại Liên Bang Mỹ. Con số này chắc chắn sẽ khiến lợi nhuận của Facebook sụt giảm mạnh. Mặc dù vậy phía Facebook ước tính con số thiệt hại chỉ khoảng 3-5 tỷ USD.

Ngoài việc phải chịu án phạt, Facebook cũng tiếp tục phải đối mặt với hàng loạt các vấn đề liên quan đến bảo mật dữ liệu và quyền riêng tư.

Tiến Thanh

Chủ đề khác