VnReview
Hà Nội

Instagram thử nghiệm bỏ hiển thị công khai lượt like bài viết

Trong hội nghị dành cho nhà phát triển F8, Facebook cho biết đang thử nghiệm ẩn đi số lượt thích bài đăng của người dùng trên Instagram.

5 công bố lớn nhất của Facebook tại hội nghị nhà phát triển F8

Theo The Verge, hiện thay đổi đang được thử nghiệm cho người dùng Instagram tại Canada. Cụ thể, toàn bộ bài đăng gồm hình ảnh, video công khai của người sẽ không còn hiển thị số lượt thích nữa. Facebook muốn như vậy để mọi người "tập trung hơn vào hình ảnh/video mà họ chia sẻ chứ không phải được bao nhiêu like". Chỉ có chủ bài đăng mới có thể xem lượt like mà thôi.

Thay đổi này trên Instagram đã bị rò rỉ từ đầu tháng nhưng đến bây giờ mới được công bố thử nghiệm. Vào lúc đó, phát ngôn viên Instagram cho biết "tìm ra giải pháp giảm bớt áp lực trên Instagram luôn là điều chúng tôi nghĩ đến".

Hiện chưa rõ Instagram có kế hoạch áp dụng thay đổi này rộng rãi hơn không, nhưng việc ẩn lượt thích khỏi người khác hẳn sẽ mang đến tác động tích cực. Dù lượt thích có thể cải thiện tâm trạng người dùng, nhưng họ cũng có thể thất vọng nếu bị chê vì bài đăng quá ít like. Vì lượt like, nhiều người sẵn sàng đăng các nội dung tục tĩu, nhạy cảm, do đó việc không công khai lượt like có thể giúp giải quyết tình trạng này.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác