VnReview
Hà Nội

Thương tiếc cho thú cưng, chủ nhân muốn gửi tro cốt mèo lên vũ trụ để tưởng nhớ

Tro cốt của chú mèo tên Pikachu dự kiến sẽ được đưa lên vũ trụ để tưởng nhớ, đúng theo tâm nguyện của người chủ nhân.

Trong vài năm qua, chúng ta đã thấy nhiều thứ kỳ lạ được gửi lên vũ trụ, ví dụ như chiếc xe điện Tesla có hình nhân bên trong hay cả một ngôi sao giả. Thế nhưng việc gửi tro cốt của loài vật vào trong không gian là điều hiếm khi xảy ra.

Mặc dù vậy mới đây, chủ nhân một con mèo đã lên kế hoạch quyên góp tiền để đưa tro cốt con mèo tên Pikachu của anh lên vũ trụ.

Theo Interesting Engineering, người chủ tên Steve Munt đã bắt đầu chiến dịch gây quỹ với hy vọng có thể kiếm được 5000 USD để gửi tro cốt của Pikachu lên không gian. Pikachu qua đời vì mắc bệnh tiểu đường. Chẳng hiểu vì lý do gì nhưng Munt đã quyết định nghĩ ra cách tôn vinh thú cưng nhà mình bằng cách đưa tro cốt của Pikachu lên vũ trụ.

Anh dự kiến sẽ gửi tro cốt của Pikachu lên vũ trụ trong 18 tháng tới thông qua dịch vụ của Celestis. Công ty này chuyên cung cấp các chuyến bay đưa tro cốt những người thân yêu của khách hàng lên không gian với giá từ 2.495 USD. Nếu muốn đưa tro cốt đi xa hơn, thậm chí có thể tới Mặt Trăng, bạn sẽ phải trả khoản tiền tới 12.500 USD. Tuy Celestis vẫn chưa đưa bất kỳ thú nuôi nào lên Mặt Trăng nhưng công ty từng gửi tro cốt của nhà thiên văn học Eugene Shoemaker lên Mặt Trăng thông qua sứ mệnh Lunar Prospector của NASA vào năm 1998.

Theo mô tả của Celestis, thùng chứa tro cốt thú cưng sẽ được đưa lên quỹ đạo Trái Đất và ở đó cho tới khi rơi lại vào bầu khí quyển, bốc hơi và cháy sáng như một vệt sao băng.

Tuy đã gây quỹ được hơn 2 tháng nhưng số tiền mà Munt thu về vẫn thấp hơn số tiền mục tiêu đặt ra là 5.000 USD. Hiện anh mới chỉ có trong tay hơn 1900 USD. Mặc dù vậy đây không phải là vấn đề đáng lo với Munt khi anh dự kiến sẽ dành khoản tiền tiết kiệm của mình để biến kế hoạch ban đầu trở thành hiện thực.

Pikachu không phải là con mèo đầu tiên vào vũ trụ nhưng là con mèo đầu tiên được "tiễn đưa" ở ngoài vũ trụ. Con mèo đầu tiên ra ngoài vũ trụ có tên Félicette. Nó là con mèo do người Pháp phóng lên không gian vào ngày 18/10/1963. Félicette cũng là con mèo duy nhất sống sót trở về Trái Đất sau một chuyến du hành vũ trụ. Tất nhiên chú chó Laika của Liên Xô mới là loài vật đầu tiên lên vũ trụ vào năm 1957.

Chia sẻ về lý do đưa Pikachu lên vũ trụ, Munt muốn thế giới thấy rằng cách kết thúc cuộc đời của một loài thú cưng như mèo cũng ấn tượng không kém con người.

Tiến Thanh

Chủ đề khác