VnReview
Hà Nội

'Avengers: Endgame' bị chiếu lậu trên đài truyền hình Philippines

Đừng vội xỉ vả hội spoil Endgame khi bom tấn của Marvel dù chỉ mới công chiếu đã xuất hiện trên sóng truyền hình tại Philippines.

Review Avengers: Endgame không Spoil – Chất đến từng giây, 3 tiếng vẫn còn thòm thèm

Cụ thể, kênh truyền hình địa phương Orient Cable tại Dipolog (Philippines) đã phát sóng bản lậu của Avengers: Endgame chỉ một ngày sau khi bộ phim công chiếu trên các rạp tại Philippines.

Đã phát bản lậu nhưng tệ hơn khi chất lượng của nó lại cực kỳ thấp, theo Vice thì nó giống hệt các bản quay trộm trong rạp được tải từ các trang torrent, chèn cả pop-up quảng cáo. Tất nhiên Orient Cable đã bị kiện bởi một rạp chiếu phim tên là Teatro de Dapitan với cáo buộc vi phạm bản quyền trắng trợn.

Sau khi cảnh sát can thiệp, kênh truyền hình trên đã ngừng chiếu Endgame, thay vào đó là bản lậu của một phim siêu anh hùng khác của Philippines là Captain Barbel dựa trên các nhân vật như Super Man, Captain Marvel.

Theo luật Philippines, Orient Cable đã vi phạm Luật Sở hữu Trí tuệ, Luật Chống Ghi hình (Anti-Camcording) và Luật Phòng chống Tội phạm mạng. Tuy nhiên sai lầm lớn nhất của Orient Cable là không tôn trọng nhà sản xuất và các fan hâm mộ ngày đêm ngóng chờ ra rạp để được xem bộ phim bom tấn này.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác