VnReview
Hà Nội

Chán ngấy với bụng mỡ một múi? bệnh viện Thái Lan này sẽ giúp bạn có cơ bụng 6 múi dễ dàng

Một bệnh viện có tên Masterpiece Hospital tại Băng Cốc, Thái Lan mới đây đã trở thành tâm điểm chú ý khi cung cấp phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ giúp chuyển đổi cơ bụng từ "một múi" thành 6 múi nhanh chóng.

Bất chấp việc tập thể hình đều đặn, không phải ai trong chúng ta cũng dễ có được cơ bụng 6 múi to khỏe như những anh chàng siêu mẫu trên TV hay phim ảnh.

Đó là lý do các bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện Masterpiece quyết định áp dụng quy trình đặc biệt có tên "abdominal etching". Đây là quy trình tác động lên cơ bụng, giúp xóa sổ lớp mỡ bụng và làm nổi phần cơ bụng ẩn bên dưới.

Phương pháp này gần như không cần cấy ghép nhựa hoặc silicon mà chỉ cần tập trung hút mỡ bụng tại một số vị trí nhất định.

CEO kiêm bác sỹ phẫu thuật Raweewat Maschamadol cho biết: "Chúng tôi không thực hiện cấy ghép vì chúng trông không đẹp chút nào mà cũng chẳng bền theo thời gian. Chúng tôi đã áp dụng phương pháp này từ 3-4 năm nay rồi và bệnh viện nhận được yêu cầu làm nổi cơ 6 múi của khoảng 20-30 khách hàng mỗi tháng".

Trào lưu phẫu thuật để có cơ bụng 6 múi không chỉ nổi lên ở Thái Lan mà còn ở Hàn Quốc

Trước hết các bác sỹ sẽ cần vẽ hình dáng cụ thể của các cơ bụng trước khi tiến hành đặt thiết bị hút mỡ bụng.

Phương pháp này không phải lần đầu mới được áp dụng. Trên thực tế, nó đã được một bác sỹ phẫu thuật ở Texas, Mỹ thử nghiệm lần đầu tiên vào những năm 1990. Trong khi đó, bác sỹ Raweewat cho biết, ông đã ra nước ngoài để học hỏi nhiều phương pháp tạo cơ bụng khác nhau và tự phát triển các kỹ thuật của riêng mình.

Các lớp băng có tác dụng thấm máu chảy ra sau quá trình hút mỡ bụng

Sau khi tháo băng, chúng ta sẽ có được một cơ bụng săn chắc thế này đây

Cơ bụng nổi cuồn cuộn sau khi phẫu thuật

Kết quả cuối cùng khi các vết sẹo mờ đi chắc chắn sẽ khiến nhiều người không khỏi bất ngờ

Raweewat cho biết, cuộc phẫu thuật kéo dài từ 2-4 giờ và không gây nguy hiểm hoặc đau đớn. Chi phí cho mỗi ca hút mỡ và tạo cơ bụng 6 múi rơi vào khoảng 3.700 USD (khoảng 86 triệu đồng).

Việc có ngay 6 múi chỉ sau một cuộc phẫu thuật nghe có vẻ như là một giấc mơ nhưng nó đã trở thành sự thật đối với nhiều người. Tuy nhiên phương pháp trên không hẳn áp dụng được cho tất cả mọi người. Bạn thực sự cần có cơ bụng sẵn thì phẫu thuật mới có tác dụng. Raweewat cho biết thêm, khoảng 90% những người vào phòng khám của anh để làm bụng 6 múi đều nghiện tập thể hình. Tuy nhiên họ không may mắn bởi dù tập rất nhiều nhưng không thể có múi.

Vị bác sỹ chia sẻ: "Để có được cơ bụng 6 múi một cách tự nhiên, người ta cần phải tập luyện thể dục và có cơ thể gầy. Hầu hết khách hàng đến với chúng tôi, cơ thể đều cơ bắp rất cuồn cuộn. Nhưng rồi họ không thể có cơ bụng 6 múi và muốn phẫu thuật để không phải mất công gập bụng trong nhiều tháng".

Tất nhiên không chỉ có bệnh viện Masterpiece ở Thái Lan mới có phương pháp tạo cơ bụng 6 múi, bởi trên thế giới còn rất nhiều các bệnh viện như vậy. Mặc dù vậy quá trình phẫu thuật vẫn có những rủi ro nhất định nên mọi người cần hết sức cân nhắc.

Tiến Thanh

Chủ đề khác