VnReview
Hà Nội

"Bẻ cổ" cho đỡ mỏi, một người đàn ông tại Mỹ nhập viện vì đột quỵ

Một người đàn ông đã bị "vỡ mạch máu cổ" và cuối cùng dẫn đến đột quỵ do thói quen bẻ cổ, lắc cổ cho đỡ mỏi.

Thói quen xoay, vặn cổ có thể khiến bạn bị đột quỵ như anh chàng này

Tuy không có thống kê cụ thể, nhưng chắc chắn số người có thói quen "bẻ cổ" mỗi khi cảm thấy mỏi là không hề ít. Một vài tiếng "rắc" vui tai tưởng chừng rất vô hại ấy đã khiến một người đàn ông tại Mỹ suýt chút nữa thiệt mạng vì đột quỵ.

Theo BGR, Josh Hader, một người đàn ông 28 tuổi ở Oklahoma đã phải vào phòng cấp cứu chỉ vì hành động "bẻ cổ" mà anh vẫn làm hàng ngày. Ngay trong khoảnh khắc ấy, anh đã nhận ra rằng chơi đùa với cột sống là một điều hết sức nguy hiểm và dại dột.

Chia sẻ với đài truyền hình địa phương, anh cho biết: "Ngay lúc tôi nghe thấy tiếng 'rắc', toàn bộ phần thân trái của tôi trở nên tê liệt. Tôi cố đứng dậy để lấy túi đá trong tủ lạnh, và tôi nhận ra mình không thể đi thẳng được".

Anh ta được đưa đến phòng cấp cứu nơi các bác sĩ thực hiện một loạt các xét nghiệm để xác định nguyên nhân. Hành động "bẻ cổ" của Hader đã xé rách một động mạch quan trọng của anh, dẫn đến đột quỵ. Bên cạnh việc tê liệt cơ thể và suy giảm chức năng vận động, Hader còn gặp vấn đề về thị lực do vết thương chèn vào một số dây thần kinh.

Hader đã buộc phải trải qua quá trình vật lý trị liệu để học cách đi bình thường trở lại, nhưng các bác sỹ cho biết anh đã rất may mắn, vì nếu vết rách lớn hơn, anh hoàn toàn đã có thể thiệt mạng.

Bạch Đằng

Chủ đề khác