VnReview
Hà Nội

Dụ trẻ em gửi clip nóng, cựu YouTuber đình đám bị bỏ tù 10 năm

Austin Jones, "cựu" ngôi sao YouTube đã dụ dỗ 6 em gái chưa đủ tuổi gửi những đoạn video nhạy cảm để chứng minh họ là "fan cứng" của anh.

Theo BuzzFeed, hành vi đã khiến Austin bị tuyên án 10 năm tù giam. Chàng YouTuber 26 tuổi đến từ Illinois (Mỹ) hồi tháng 2 đã thừa nhận các tội danh về khiêu dâm trẻ em. Trong thời gian từ 2016 đến 2017, Austin đã dụ dỗ 6 bé gái 14 tuổi quay rồi gửi các đoạn clip nóng để chứng mình họ là "fan cứng" của anh.

"Sản xuất và thu thập nội dung khiêu dâm trẻ em là hành vi cực kỳ nghiêm trọng đe dọa đến sự an toàn của trẻ em và cộng đồng", trợ lý luật sư Kinda Neff Welsh cho biết.

Austin nổi tiếng từ năm 2007 khi cover các bài hát pop với phong cách acapella, bị bắt vào năm 2017 với các tội danh ấu dâm, nhưng tin đồn về các hành động của anh đã xuất hiện từ nhiều năm trước.

Năm 2015, một số người đã công khai tin nhắn khẳng định Austin từng yêu cầu họ thực hiện các đoạn video nhảy twerking (đẩy lắc mông gợi cảm) khiến họ khó chịu. Những cáo buộc khiến anh bị gạch tên khỏi Warped Tour 2016 với 9.000 chữ ký ủng hộ.

Theo các công tố viên, Austin còn nói với các nạn nhân về cơ hội nổi tiếng, lợi ích khi gửi các đoạn video, anh sẽ giúp họ có thêm người theo dõi trên các mạng xã hội.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác