VnReview
Hà Nội

Niantic huy động người chơi dọn được 145 tấn rác trong Ngày Trái đất 2019

Các game thủ của Niantic đã giúp thu thập 145 tấn rác cho Ngày Trái đất 2019.

Niantic huy động người chơi dọn được 145 tấn rác trong Ngày Trái đất 2019

Theo SlashGear, nhà phát triển Pokemon GO, Niantic tuyên bố rằng trong nỗ lực dọn dẹp rác lần thứ 2 trên phạm vi toàn cầu, các đội trên toàn thế giới đã cùng nhau loại bỏ 145 tấn rác khỏi môi trường. Việc dọn dẹp bao gồm 17.000 người chơi và đã đóng góp 41.000 giờ lao động. Công ty đã có 46 đối tác NGP cho việc dọn dẹp trong năm nay ở 41 quốc gia trên 6 đại lục.

Niantic đã công bố kế hoạch Ngày Trái đất 2019 vào cuối tháng 3, lúc đó họ đã kêu gọi các game thủ của mình chuẩn bị cho thời gian dọn rác. Công ty đã hợp tác với Playmob cũng như hơn một chục tổ chức phi chính phủ để tổ chức các phiên dọn rác trên toàn thế giới.

Người chơi Pokemon GO và Ingress đã nhận được phần thưởng toàn cầu khi đăng ký và tham gia dọn dẹp - như công ty đã giải thích hồi đầu năm nay, phần thưởng phụ thuộc vào số lượng người chơi tình nguyện. Công ty đã đặt ra con số 7.000 người chơi để làm ngưỡng tính thưởng cho chiến dịch. Mới đây, trên blog của mình, công ty tiết lộ rằng đã có gấp đôi số người đăng ký dọn rác so với dự kiến.

Niantic cho biết việc dọn dẹp nhân Ngày Trái đất 2019 đã vượt qua các mục tiêu họ đặt ra – với 300 sự kiện do người chơi tổ chức cùng với 176 sự kiện do NGO tổ chức. Cùng với các tình nguyện viên từ các tổ chức, cơ quan chính phủ và hơn thế nữa, các nhóm người chơi lên tới 2.500 người đã giúp dọn rác (một số trường hợp còn sử dụng các thiết bị đặc biệt để dọn rác ở những nơi khó khăn).

Công việc không chỉ giới hạn trong việc nhặt rác – ví dụ, các tình nguyện viên ở Philippines đã sử dụng rác được thu thập để tạo ra ‘ecobricks" (những chai nhựa được đóng gói bằng rác và được sử dụng để gia cố hoặc cách nhiệt trong tường).

Bạch Đằng

Chủ đề khác