VnReview
Hà Nội

Apple tự làm game về thủa hàn vi của tỷ phú Warren Buffett

Ông trùm Warren Buffett sẽ đóng vai chính trong tựa game Warren Buffett's Paper Wizard do Apple sản xuất riêng cho hệ điều hành iOS.

Theo;Mac Rumors, tại cuộc họp cổ đông Berkshire Hathaway hôm 4/5, CEO Tim Cook đã giới thiệu game Warren Buffett's Paper Wizard mới trên iOS. Sau 11 năm, Apple mới phát triển lại một tựa game của họ trên nền tảng này.

Tựa game mới được giới thiệu trong cuộc họp bằng một đoạn video ngắn hài hước. Trong đó, nhà đầu tư Warren Buffett đi thăm cơ sở phát triển tuyệt mật của Apple. Nhà tỷ phú Warren Buffett đã trao đổi với các kĩ sư và đề nghị họ chế tạo cỗ máy thời gian để ông có thể mua lại cổ phiếu Apple khi còn trẻ.

Tựa game Warren Buffett's Paper Wizard. Ảnh: Mac Rumors.

Hiện Warren Buffett's Paper Wizard đang miễn phí trên App Store. Trong game, nhiệm vụ của người chơi là đi giao báo, công việc mà Warren Buffett làm mỗi ngày khi còn nhỏ. Độ khó sẽ tăng dần khi người chơi bắt đầu hành trình từ Omaha đến trụ sở Apple tại Cupertino, California (Mỹ).

Thông tin trên App Store cho thấy game Warren Buffett's Paper Wizard được phát triển bởi Wildlife Designs. Tuy nhiên, chính Apple nắm giữ bản quyền và quản lý game này. Qua đó, Warren Buffett's Paper Wizard chính thức trở thành game của Apple từ sau sản phẩm Texas Hold'em do họ phát triển vào năm 2008.

Warren Buffett là nhà đầu tư người Mỹ, được sinh tại bang Nebraska. Ông được tạp chí Forbes xếp ở vị trí người giàu thứ 3 thế giới sau Jeff Bezos và Bill Gates. Tài sản của ông hiện nay ước tính khoảng 84 tỷ USD. Tuy nhiên, Warren Buffett đã cam kết cho đi 99% tài sản để làm từ thiện.

Theo Zing

Chủ đề khác