VnReview
Hà Nội

PUBG Mobile bị khai tử tại Trung Quốc, chuyển thành game "vì hòa bình"

Phiên bản mới này được tinh chỉnh một số thứ, không còn cảnh máu me như trước để phù hợp với quy định của chính phủ Trung Quốc.

Theo Android Authority, phiên bản cho di động của tựa game battle-royale nổi tiếng PlayerUnknown's Battlegrounds (PUBG) đã bị nhà phát hành Tencent đóng cửa tại Trung Quốc do không được chính phủ chấp thuận.

Cụ thể, Tencent sẽ thay thế PUBG Mobile bằng một game khác được chính phủ kiểm duyệt tên là Game for Peace với chủ đề yêu nước. Trên website của mình, Tencent cho biết đây là game để "tôn vinh những chiến binh bảo vệ không phận đất nước". Game này có giao diện gần như giống hệt PUBG Mobile nhưng có một số thay đổi, không còn cảnh máu me khi giết chết đối thủ nữa, thay vào đó họ sẽ vẫy tay từ biệt rồi biến mất.

Các game thủ Trung Quốc cho biết toàn bộ tài khoản và dữ liệu từ PUBG Mobile cũ đều được chuyển sang Game for Peace nên không phải cày lại từ đầu, họ còn nhận được các vật phẩm đặc biệt thay cho lời cảm ơn vì đã ủng hộ. Theo thống kê, PUBG Mobile đạt 70 triệu người chơi mỗi ngày tại Trung Quốc trước khi bị đóng cửa.

Chính phủ Trung Quốc bắt đầu áp dụng bộ quy tắc kiểm duyệt game mới vào tháng Tư. Ngoài việc không có cảnh máu me, các game có nội dung liên quan đến lịch sử đế quốc Trung Quốc cũng sẽ bị hạn chế, còn các game mạt chược và cờ bạc thì bị cấm hoàn toàn.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác